Tin mới

Ronaldo phải trả giá cho cách hành xử vùng vằng thiếu chuyên nghiệp

Thứ ba, 30/03/2021, 15:03 (GMT+7)

Sự việc phát sinh trong trận hòa 2-2 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước đội tuyển Serbia thuộc vòng loại World Cup 2022. Ronaldo cho rằng anh và các đồng đội đã bị cướp đi trắng trợn một bàn thắng quyết định, khiến Bồ Đào Nha không thể giành trọn 3 điểm mà họ xứng đáng.

Đúng vào những phút giây cuối cùng của trận đấu, khi tỉ số đang là Serbia 2-2 Bồ Đào Nha, Ronaldo với pha di chuyển thông minh sau cùng cú dứt điểm khéo léo đã đưa bóng hướng về khung thành trống. Tuy nhiên nỗ lực của hậu vệ đội bạn khiến bóng bị phá ra chỉ trong tích tắc. Đáng nói là thời điểm cứu thua, bóng đã chớm qua vạch vôi, và nếu sử dụng công nghệ goal line trong tình huống này thì Bồ Đào Nha xứng đáng có được bàn thắng thứ 3.

Ronaldo phải trả giá cho cách hành xử vùng vằng thiếu chuyên nghiệp - Ảnh 1

Bàn thắng sau cùng không được công nhận. C. Ronaldo đã thực sự nổi điên với trọng tài đã từ chối bàn thắng của anh. Sau khi trận đấu kết thúc, C.Ronaldo bùng lên ngọn lửa giận dữ. Cầu thủ này đã ném thẳng băng đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha xuống đất, rồi bước thẳng xuống đường hầm sân vận động.

Dĩ nhiên, cách hành xử có phần thiếu chuyên nghiệp của CR7 đã để lại nhiều vấn đề. Mới đây, tờ Corriere dello Sport của Ý đưa tin, Ronaldo có thể đối diện án phạt từ FIFA sau hành động thiếu kiểm soát đó. Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha có nguy cơ bị cấm thi đấu ít nhất một trận trong màu áo ĐTQG.

Ronaldo phải trả giá cho cách hành xử vùng vằng thiếu chuyên nghiệp - Ảnh 2

Điều 11 trong Bộ luật kỷ luật quy định: "Các hiệp hội và câu lạc bộ, cũng như các cầu thủ, quan chức của họ hoặc bất kỳ thành viên nào khác phải tuân thủ Luật, Điều lệ FIFA và các quy định, chỉ thị, hướng dẫn, thông tư và các quyết định của FIFA; tương tự như vậy, họ phải tuân thủ các nguyên tắc chơi công bằng, trung thành và liêm chính."

Sau sự việc, lần lượt các bên liên quan đều đã lên tiếng xin lỗi cũng như bào chữa cho sai lầm của bản thân. HLV Fernando Santos của đội tuyển Bồ Đào Nha tiết lộ rằng trọng tài đã xin lỗi ông và đội tuyển Bồ Đào Nha vì quyết định sai lầm của mình: “Trọng tài đã xin lỗi tôi. Tôi tôn trọng ông ấy. Thật khó chấp nhận khi VAR hay công nghệ goal-line không được sử dụng ở trận đấu như thế này.”

Ronaldo phải trả giá cho cách hành xử vùng vằng thiếu chuyên nghiệp - Ảnh 3

Bản thân Ronaldo cũng thanh minh rằng anh làm vậy vì quá phẫn nộ khi chứng kiến lợi ích của quốc gia bị làm ảnh hưởng. Tuy nhiên mọi chuyện đã qua và anh cùng các đồng đội cần phải hướng về những mục tiêu phía trước.

Nhận được rất nhiều kỳ vọng trong màu áo ĐTQG, thế nhưng sau 2 lượt trận Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn. Cơ hội tiếp theo sẽ đến vào rạng sáng ngày 31/3, khi  Bồ Đào Nha có trận đấu ở bảng A vòng loại World Cup 2022, gặp Luxemburg. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ronaldo