Tin mới

Hacker Triều Tiên bị tố tấn công di động của quan chức Hàn Quốc

Thứ ba, 08/03/2016, 15:10 (GMT+7)

Trong tình hình căng thẳng do các cuộc tập trận chung của liên minh Mỹ-Hàn đang diễn ra, cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) đã lên tiếng cáo buộc Triều Tiên đã có những hành vi xâm nhập trái phép vào trang web chính phủ cũng như điện thoại của các quan chức cấp cao Hàn Quốc

Trong tình hình căng thẳng do các cuộc tập trận chung của liên minh Mỹ-Hàn đang diễn ra, cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) đã lên tiếng cáo buộc Triều Tiên đã có những hành vi xâm nhập trái phép vào trang web chính phủ cũng như điện thoại của các quan chức cấp cao Hàn Quốc.

Song song với cáo buộc trên, Hàn Quốc cũng tố cáo Triều Tiên đã tấn công các trang web của hệ thống đường sắt nước này và một số cơ sở hạ tầng khác.

Tài năng về công nghệ thông tin của hacker Triều Tiên hiện vẫn là một ẩn số. Ảnh: AP

Trong thông cáo báo chí, NIS đã cảnh báo chính phủ Hàn Quốc cần thận trọng hơn trước các cuộc tấn công an ninh mạng đến từ Triều Tiên. Điều này càng cần chú ý hơn sau khi lệnh trừng phạt nặng nề nhất đối với Triều Tiên được Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc thông qua vào tuần trước.

Trước cảnh báo của NIS, an ninh đã được tăng cường tại mọi tuyến tàu điện ngầm tại thủ đô Seoul.

NIS đã thống kê được hơn 1.000 "quan chức quan trọng" của nước này đã bị phía Triều Tiên tiến hành xâm nhập bất hợp pháp vào điện thoại cá nhân.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức