Tin mới

Hải Bánh vụ Năm Cam vừa ra tù đã làm 1 điều ‘tái hòa nhập’ ngay trước cổng trại giam

Thứ sáu, 28/01/2022, 09:48 (GMT+7)

Hành động đặc biệt của Hải Bánh ngay trước cổng trại giam đã nhận được lời khen từ cộng đồng mạng.

Hôm qua, sau hơn 20 năm thụ lý trong vụ án Năm Cam, Nguyễn Tuấn Hải (biệt danh Hải Bánh) - "trùm giang hồ" khét tiếng một thời đã chính thức được mãn hạn tù. Trong ngày ra tù, rất nhiều người thân, bạn bè đã có mặt tại cổng trại giam Xuân Lộc để chào đón anh.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Lúc này, Hải Bánh có một hành động đầy ý nghĩa của Hải Bánh trong ngày tái hòa nhập với cộng đồng. Cụ thể, trước cổng trại, khi gặp một bà cụ bán vé số, Hải Bánh đã vét sạch số tiền mình đang có trong túi là 1,8 triệu đồng để đưa cho cụ bà.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Theo clip này, cụ bà bán vé số khá giống với mẹ Hải Bánh, suốt thời gian trong tù, anh chưa có dịp báo hiếu mẹ nên đành dành số tiền 1,8 triệu đồng mà cán bộ tặng để đi tàu xe, mua hết vé số cho cụ bà. Hành động đặc biệt của Hải Bánh được khen ngợi, nhiều người chúc Hải Bánh sẽ sớm hòa nhập cộng đồng để làm lại cuộc đời mới.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Năm 2001, Hải Bánh bị bắt trong vụ án giết Dung Hà. Người này từng là đối tượng giang hồ trong băng nhóm Năm Cam, giúp sức cho Trương Văn Cam (biệt danh Năm Cam) gây ra vụ giết Dung Hà gây chấn động dư luận.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thời gian trong tù, Hải Bánh từng chia sẻ: "Nhiều lúc nằm trong trại giam nghĩ lại tất cả những điều gì mình đã làm trước đây, mọi thứ như cuốn phim hiển hiện trong đầu tôi không thiếu một chi tiết nào. Những lúc như vậy, tôi không nghĩ ai có lỗi với mình mà chỉ thấy dằn vặt sao mình lại làm như vậy. Họ cũng là con người mà mình lại chém, lại giết. Ở trong này, cái quý giá nhất của một con người, không phạm nhân nào có, đó là "tự do", vậy tại sao mình còn phải chà đạp lên nhau nữa để làm gì".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news