Tin mới

Hải Dương: Y sĩ về hưu bị phạt gần 60 triệu vì điều trị ho, sốt cho 2 F0

Thứ năm, 20/05/2021, 14:06 (GMT+7)

Điều trị cho 2 người có biểu hiện ho, sốt (cả 2 đều mắc Covid-19), nhưng không thông báo cho cơ quan chức năng, một y sĩ về hưu đã bị xử phạt hành chính 57 triệu đồng.

Thoe tin tức trên Tiền phong, Zingnews.vn, ngày 20/5, UBND TP Hải Dương quyết định xử phạt hành chính 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền (58 tuổi, trú đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân) vì Vi phạm quy định phòng chống dịch và Khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động.

Cơ quan chức năng làm việc với y sỹ Nguyễn Văn Hiền. Ảnh: Đài PT TP Hải Dương
Cơ quan chức năng làm việc với y sỹ Nguyễn Văn Hiền. Ảnh: Đài PT TP Hải Dương

UBND tỉnh này cũng cho biết, ông Hiền là một y sĩ về hưu, dù không được cấp phép hành nghề nhưng vẫn chữa bệnh cho nhiều người.

Ngoài biện pháp xử phạt hành chính, ông Hiền còn bị xem xét xử lý trách nhiệm nêu gương tại Chi bộ 11 phường Hải Tân.

Trước đó, ngày 16/5, ông Hiền có truyền nước cho 2 người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng. Dù biết 2 trường hợp này theo quy định phải thông báo ngay cho các cơ quan có thẩm quyền để xử lý, tuy nhiên, ông Hiền không thông báo cho cơ quan y tế hay lực lượng chức năng mà tự ý điều trị.

Cả 2 BN này sau đó đều đã mắc Covid-19. Do không thông báo y tế nên đã có nhiều F1 liên quan, bao gồm cả ông Hiền.

Trong quá trình khám chữa bệnh, ông Hiền có đưa bà Dung (SN 1965, vợ ông Hiền) đi cùng. Hiện vợ ông Hiền đang thực hiện cách ly y tế tập trung, do đó TP Hải Dương đang hoàn thiện hồ sơ, xem xét xử phạt bà Dung mức phạt từ 5-7 triệu đồng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news