Tin mới

Hai máy bay va nhau gãy cánh khi rời đường băng

Thứ năm, 02/04/2015, 08:48 (GMT+7)

Hai máy bay của hãng hàng không Ryanair (Ireland) đã va chạm nhau khi đang chạy trên đường băng để chuẩn bị cất cánh.

Hai máy bay của hãng hàng không Ryanair (Ireland) đã va chạm nhau khi đang chạy trên đường băng để chuẩn bị cất cánh.

Daily Mail đưa tin, các hành khách trên hai chuyến bay của hãng hàng không Ryanair khởi hành từ Ireland đến Edinburgh (Scotland) và Zadar (Croatia) đã bị trễ trong nhiều giờ sau khi hai chiếc máy bay va chạm tại sân bay Dublin vào 8h sáng 1/4.

Những hình ảnh được ghi lại cho thấy cánh của một máy bay gần như gãy đôi sau cú va chạm. Song, rất may, các hành khách trên cả hai máy bay đều an toàn.

Chiếc máy bay của hãng Ryanair bị gãy cánh sau va chạm

 

Các hành khách trên cả hai phi cơ được đưa trở lại nhà ga bằng xe bus và sau khoảng thời gian bị trì hoãn, họ được chuyển lên máy bay khác tiếp tục hành trình tới Scotland và Croatia.

 

Hành khách Shannen Murphy, người ngồi trên chuyến bay đến Edinburgh bị mất một phần cánh cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị tiến ra đường băng thì một chiếc máy bay Ryanair khác chạy đến khá gần, nhưng tôi nghĩ có thể nó đã bị hỏng hay gì đó. Và điều tiếp theo là chiếc máy bay bị va động mạnh và chúng tôi cảm thấy như nó vừa vấp phải một ổ gà khổng lồ".

Murphy cho biết thêm họ phải ngồi trên phi cơ khoảng 90 phút để chờ xe bus tới và chuyển sang máy bay khác. Vì vậy, chuyến bay tới Edinburgh bị chậm hơn 3 tiếng so với kế hoạch ban đầu.

Rất may mắn là tất cả hành khách trên hai chuyến bay đều an toàn sau cú va chạm 

Phát ngôn viên của hãng Ryanair cho biết vụ va chạm xảy ra do hai chiếc máy bay chạy quá gần nhau trên đường băng. "Cánh của một chiếc máy bay dường như đã quệt vào đuôi của một chiếc máy bay khác. Cả hai máy bay hiện đang được bảo dưỡng ở sân bay Dublin", ông nói.

Chiếc Boeing 737s liên quan đến vụ tai nạn đã được đưa đi bảo dưỡng để kiểm tra và sửa chữa. Sự cố cũng khiến một số chuyến bay khác bị trì hoãn.

Đây là vụ tai nạn thứ 2 trong vòng 6 tháng với trường hợp hai phi cơ của hãng hàng không Ryanair va chạm tại sân bay nhộn nhịp nhất Ireland.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đường băng