Tin mới

Hai ngày không kích, Syria hứng bom bằng cả tháng ở Iraq

Thứ năm, 25/09/2014, 16:03 (GMT+7)

Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, khoảng 200 quả bom, tên lửa cùng một số loại vũ khí khác đã được sử dụng trong các đợt không kích mục tiêu IS bên trong lãnh thổ Syria 2 ngày vừa qua.

Theo Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, khoảng 200 quả bom, tên lửa cùng một số loại vũ khí khác đã được sử dụng trong các đợt không kích mục tiêu IS bên trong lãnh thổ Syria 2 ngày vừa qua.

Bắt đầu không kích Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria vào tối 22/9, chỉ trong 2 ngày, Mỹ và liên quân thả 253 quả bom cùng 47 quả tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Arleigh Burke ở Biển Đỏ và tuần dương hạm tên lửa dẫn đường USS Philippine Sea phía Bắc Vịnh Ba Tư.

Trung tướng William Mayville, chỉ huy các chiến dịch của Bộ Tham mưu Liên quân Mỹ, phát biểu trước báo giới tại Lầu Năm Góc: “Chúng tôi đang cố gắng phá vỡ các căn cứ hậu cần của IS”.

 

Chỉ trong hai ngày, sô lượng bom mà liên quân thả xuống Syria bằng cả tháng ở Iraq 

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ít nhất 3 cuộc không kích mới trong ngày 24/9 và sáng sớm 25/9 đã đánh trúng một số mục tiêu của IS. Hôm 24/9, Mỹ và liên quân tấn công hơn 10 nhà máy lọc dầu nhỏ mà IS chiếm đóng ở miền Đông Syria trong một nỗ lực giảm nguồn thu của nhóm. Các quan chức Washington tiết lộ số nhà máy này đem lại nguồn thu 2 triệu USD/ngày cho Nhà nước Hồi giáo.

Máy bay chiến đấu Mỹ, Arab Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cùng tham gia các đợt không kích mới hôm 24/9, nhằm vào kho vũ khí và xe quân sự của IS. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tuyên bố “bước đầu của chiến dịch đã thành công”.

Cộng đồng người Kurd ở Syria cảnh báo Nhà nước Hồi giáo đang đáp trả các cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh bằng cách tăng cường tấn công lực lượng người Kurd gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria, nơi 140.000 người Kurd tràn sang những ngày gần đây để tránh bị IS tàn sát.

Theo thống kê sơ bộ, hơn 190.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột tại Syria và hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi tị nạn. Những trận đấu súng, pháo kích và không kích giết chết bình quân 150 người/ngày.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news