Tin mới

Hai người bạch tạng bị sát hại, cướp bộ phận cơ thể ở Malawi

Thứ bảy, 07/05/2016, 11:43 (GMT+7)

Chỉ trong một tuần, hai người bạch tạng ở Malawi đã bị sát hại và cắt đi bộ phận thi thể để phục vụ cho các nghi lễ ma thuật đen.

Chỉ trong một tuần, hai người bạch tạng ở Malawi đã bị sát hại và cắt đi bộ phận thi thể để phục vụ cho các nghi lễ ma thuật đen.

Theo Daily Mail, chính phủ Malawi đã phải hối thúc hành động vì chỉ trong một tuần qua, hai người bạch tạng đã bị sát hại dã man. Người phụ nữ tên là Jenifer Namusyo, 30 tuổi, bị đâm vào lưng, bụng và khuỷu tay trước khi những kẻ tấn công móc mắt, cắt ngực. Một nam thanh niên là David Fletcher thì được tìm thấy trong tình trạng thi thể bị cắt mất tứ chi.

Chính phủ kêu gọi người dân chấm dứt những hành động man rợ khi dùng chi hoặc các bộ phận khác trên cơ thể của người da đen bị bạch tạng để làm bùa chú, tà thuật.

Một phụ nữ bạch tạng bị chặt tay ở Malawi. Ảnh: AI

Ở Malawi nói riêng và châu Phi nói chung, người bạch tạng bị nhóm săn người truy lùng ráo riết và bán với giá rất cao. Mấu chốt của vấn nạn này là do quan niệm mê tín lệch lạc của người châu Phi khi cho rằng, bộ phận cơ thể người bạch tạng có thể đem lại may mắn cho người sở hữu.

Một chuyên gia tại Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng, ở Malawi, người bị bạch tạng đang dần bị tuyệt chủng do bị truy đuổi và sát hại hàng loạt.

Tổ chức Ân xá quốc tế cũng lên tiếng kêu gọi người dân Malawi chấm dứt những vụ giết người man rợ vì những hủ tục mê tín dị đoan.

Ước tính tại Maliwi có hơn 10.000 người bạch tạng trong tổng dân số 16,5 triệu người.

Kể từ cuối năm 2014, cảnh sát Malawi ghi nhận có hơn 65 trường hợp người bạch tạng bị giết hại để cướp bộ phận cơ thể.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news