Tin mới

Hải quân Hàn Quốc nã đạn cảnh cáo tàu Triều Tiên xâm phạm lãnh hải

Thứ sáu, 19/09/2014, 14:22 (GMT+7)

Hôm 19/9, Hải quân Hàn Quốc cho biết đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra của Bình Nhưỡng nhằm ngăn tàu này vượt qua hải giới tranh chấp ở phía Tây bán đảo Triều Tiên.

Hôm 19/9, Hải quân Hàn Quốc cho biết đã bắn cảnh cáo một tàu tuần tra của Bình Nhưỡng nhằm ngăn tàu này vượt qua hải giới tranh chấp ở phía Tây bán đảo Triều Tiên.

 

Reuters dẫn mời một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay, con tàu nói trên đã xâm phạm vùng biển ngoài khơi đảo Baengnyeong do Seoul kiểm soát, song chỉ lưu lại trong 6 phút và quay về sau khi hải quân Hàn Quốc bắn loạt đạn cảnh cáo.

“Một tàu hải quân của chúng tôi đã cảnh báo bằng loa phát thanh, rồi sau đó bắn 6 phát cảnh cáo”, quan chức này cho biết.

Tàu chiến Hàn Quốc khai hỏa trong một cuộc tập trận

Hải giới phía bắc (NLL) ở Hoàng Hải được Liên Hiệp Quốc vạch ra sau khi chiến tranh Triều Tiên hồi năm 1953, nhưng Bình Nhưỡng không công nhận giới tuyến này.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc giấu tên cho biết tàu Triều Tiên băng qua biên giới nhằm thu hồi một xà lan không vũ trang bị trôi dạt sang vùng biển của Hàn Quốc.

“Tàu Triều Tiên đã kéo chiếc xà lan về lại nước mình”, quan chức này cho hay.

Những vụ việc như vậy không phải là hiếm ở dọc khu vực hải giới căng thẳng giữa Hàn Quốc với Triều Tiên, song vụ việc lần này lại diễn ra đúng ngày khai mạc chính thức Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) ở Hàn Quốc, trong đó cũng có sự góp mặt của các vận động viên Triều Tiên.

 

Yên Yên (Nguồn: Reuters, AFP, Yonhap)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news