Tin mới

Hải quân Mỹ triển khai định vị hộp đen của máy bay mất tích

Thứ hai, 24/03/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hải quân mỹ cho biết họ sẽ gửi thiết bị định vị hộp đen đến vùng biển phía nam Ấn Độ Dương để lùng sục chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

(Tinmoi.vn) Hải quân mỹ cho biết họ sẽ gửi thiết bị định vị hộp đen đến vùng biển phía nam Ấn Độ Dương để lùng sục chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

Clip Phi công điển trai tìm kiếm máy bay mất tích

 

Hải quân Mỹ gọi đây là “biện pháp phòng ngừa” trong trường hợp các mảnh vỡ nghi là của máy bay mất tích được xác định vị trí rơi. “Nếu một mảnh vỡ được xác định, đội định vị TPL 25 sẽ góp phần đáng kể trong việc định vị hộp đen máy bay mất tích của Malaysia”, phát ngôn viên của Hạm đội Bảy của Mỹ, Tư lệnh William Marks nói.

Hệ thống định vị này dựa trên tín hiệu âm thanh có thể tìm được hộp đen của máy bay và tàu thuyền bị chìm ở độ sâu tối đa 6.000 mét, ông cho biết thêm. Tuy nhiên, việc triển khai không có nghĩa là sẽ xác định được vị trí của máy bay mất tích. “Xin lưu ý rằng việc di chuyển của TPL trong khu vực này không phải là chúng ta chắc chắn tìm ra các mảnh vỡ. Đó là một biện phát phòng ngừa nếu chúng ta tìm ra các mảnh vỡ, chúng ta sẽ sẵn sàng để tìm hộp đen”.

Trong ngày hôm nay, một máy bay quân sự Trung Quốc đã đến thành phố Perth của Australia để tìm kiếm các “mảnh vỡ đáng nghi” trôi nổ trong vùng biển phía xa được vệ tinh của Trung Quốc và Úc ghi lại, hãng Tân Hoa xã đưa tin tức.

Một mảnh gỗ và các mảnh vỡ khác được nhìn thấy có thể liên quan đến máy bay mất tích của Malaysia. Điều này càng được cùng cố hơn khi vệ tinh của Pháp cũng ghi nhận được các vật thể trôi nổi ở vùng biển phía nam.

Giới chức Úc cho biết mảnh gỗ cùng với thắt lưng hoặc dây đai được phát hiện ra ngày thứ bảy tại Ấn Độ Dương đã trở thành tâm điểm của cuộc tìm kiếm cách tây nam Perth khoảng 2.500 km.

 

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news