Tin mới

Thái Lan cung cấp dữ liệu radar nghi của máy bay mất tích

Thứ tư, 19/03/2014, 08:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 đã bước sang ngày thứ 12. Thái Lan cho biết quân đội của họ đã mất 10 ngày để tập hợp các “blip” radar nghi là của máy bay mất tích bởi trước đó “chúng tôi đã không để ý đến nó”.

(Tinmoi.vn) Cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 đã bước sang ngày thứ 12. Thái Lan cho biết quân đội của họ đã mất 10 ngày để tập hợp các “blip” radar nghi là của máy bay mất tích bởi trước đó “chúng tôi đã không để ý đến nó”.

 

Clip Con gái cơ trưởng máy bay mất tích cầu xin cha trở về

Blip radar là những đốm sáng trên màn hình radar cho thấy vị trí của các đối tượng như máy bay hoặc tàu ngầm. Và quân đội Thái Lan đã phải mất 10 ngày để thu thập các dữ liệu này. Ấn Độ cũng cho biết chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang theo 239 người có thể đã thoát khỏi các radar phát hiện máy bay tại Ấn Độ Dương.

Cả 2 báo cáo trên đều không mang lại bất kỳ manh mối mới nào cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích được mệnh danh là “bí ẩn hàng không chưa từng có” sau khi biến mất khỏi không trung ngày 8/3/2014.

Khu vực tìm kiếm mới bao gồm 2,24 triệu hải lý vuông kéo dài từ phía bắc Caspian đến phía nam Ấn Độ Dương

Khu vực tìm kiếm mới bao gồm 2,24 triệu hải lý vuông kéo dài từ phía bắc  Caspian đến phía nam Ấn Độ Dương

Hôm qua, các quan chức quân đội Thái Lan cho biết một chiếc máy bay chưa xác định, có thể là MH370 đã bay về phía eo biển Malacca sau khi tín hiệu transponder của máy bay bị ngắt vài phút.

Phát ngôn viên lực lượng không quân, phó soái Montol Suchookorn cho biết quân đội Thái Lan chưa xác định được liệu đó có phải là chuyến bay MH370 hay không.

Thông tin mà Thái Lan chia sẻ không làm thay đổi nhiều kết quả cuộc tìm kiếm song nó đặt ra câu hỏi về vấn đề chia sẻ dữ liệu quốc phòng của các quốc gia.

Một cuộc tìm kiếm khổng lồ với sự tham gia của 26 quốc gia đang diễn ra. Hải quân Mỹ cho biết 2 máy bay do thám là P-3 và P-8 của nước này đã quét qua các vạt rừng ven biển và sử dụng radar để phát hiện bất kỳ mảnh vỡ nào trong nước và camera có độ phân giải cao để chụp ảnh.

Máy bay và tàu của Úc, Indonesia đang tìm kiếm tại vùng biển phía nam đảo Sumatra của Indonesia bao gồm tất cả các con đường dẫn xuống phía nam Ấn Độ Dương.

Bảo Linh (Theo themalaysiainsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news