Tin mới

Trong nhà cơ trưởng máy bay mất tích cất giấu điều gì?

Thứ ba, 18/03/2014, 16:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Điều tra mô hình máy bay tại nhà cơ trưởng của MH370, người ta thấy một phần mềm với 5 đường băng thực tập, trong đó có một cái của Mỹ, Berita Harian đưa tin.>>Cơ trưởng máy bay MH370 không phải là người nói lời cuối cùng>>Tìm kiếm máy bay mở rộng ra 11 nước tại những vùng biển sâu và hẻo lánh

(Tinmoi.vn) Điều tra mô hình máy bay tại nhà cơ trưởng của MH370, người ta thấy một phần mềm với 5 đường băng thực tập, trong đó có một cái của Mỹ, Berita Harian đưa tin.

 

Clip Phi công máy bay mất tích đi qua cửa kiểm tra an ninh

“Trong số các phần mềm chúng tôi điều tra cho đến nay có sân bay quốc tế Male ở Maldives, 3 sân bay ở Ấn Độ và Sri Lanka và 1 sân bay thuộc về căn cứ quân sự Mỹ ở Diego Garcia. Tất cả đều có đường băng dài 1.000 mét”, một nguồn tin nói với tờ Malay Daily.

Cảnh sát đã tịch thu mô hình sân bay giả tại nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah vào ngày thứ bảy và lắp ráp lại tại trụ sở cảnh sát liên bang ở Bukit Aman. Các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra chúng tại đây.

Sau 10 ngày tìm kiếm chuyến bay mất tích MH370, các nhà điều tra đã tiến hành kiểm tra lại lý lịch của 239 người trên máy bay kể cả phi công, phi hành đoàn lẫn hành khách.

Trước đó, Mỹ từng bác bỏ tuyên bố máy bay có thể hạ cánh tại căn cứ quân sự của họ trên các đảo san hô ở giữa Ấn Độ Dương.

Nhà của cơ trưởng Zaharie có 5 đường băng thực tập, trong đó một đường băng thuộc căn cứ quân sự của Mỹ

Nhà của cơ trưởng Zaharie có 5 đường băng thực tập, trong đó một đường băng thuộc căn cứ quân sự của Mỹ

Các nguồn tin cho biết cuộc điều tra đang được cảnh sát và Ủy ban Truyền thông đa phương tiện Malaysia tiến hành. Các nhà điều tra đang xem xét khả năng máy bay có thể hạ cánh tại một sân bay, nơi được kiểm soát lỏng lẻo hoặc có thể đã hạ cánh trên biển, một ngọn đồi hay một khoảng đất rộng nào đó.

Cuộc điều tra được tiến hành ngay sau khi máy bay mất tích. Họ đã kiểm tra toàn bộ giấy tờ của phi hành đoàn cũng như hành khách, các nhân viên mặt đất có thể đã tiếp xúc với máy bay mất tích.

Cảnh sát cũng tiến hành khám của cơ trưởng Zaharie và cơ phó Fariq Abdul Hamid ngay sau khi Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak công bố máy bay đã bị chuyển hướng. Mặc dù chưa gọi thẳng đây là một vụ cướp nhưng ông Najib cho biết thực tế MH370 đã quay đầu, hướng về phía tây. Đây dường như là hành động cố ý của ai đó trên máy bay.

Tổng thanh tra cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết cuộc điều tra sẽ tiến hành trên mọi góc độ. Cuộc tìm kiếm cứu nạn MH370 đã bước vào giai đoạn mới. Khu vực tìm kiếm được mở rộng ra hành lang phía bắc bao gồm Kazakhstan và Turkmenistan cho đến phía bắc Thái Lan và hành lang phía nam – Indonesia hướng tới nam Ấn Độ Dương.

Bảo Linh (Theo themalaysianinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news