Tin mới

Hai tàu sân bay Mỹ tập trận gần bán đảo Triều Tiên

Thứ sáu, 02/06/2017, 08:23 (GMT+7)

Hai tàu sân bay Mỹ cùng hải quân và không quân Nhật Bản hôm 1/6 đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 3 ngày trên biển Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên.

Hai tàu sân bay Mỹ cùng hải quân và không quân Nhật Bản hôm 1/6 đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 3 ngày trên biển Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên.

Reuters đưa tin,  Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản cho biết đã điều hai tàu, bao gồm cả tàu sân bay trực thăng Hyuga, tham gia tập trận cùng các tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson và 8 tàu hộ tống của Mỹ.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Carl Vinson bao gồm tàu USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và 2 tàu khu trục USS Wayne E. Meyer và USS Michael Murphy.

Cuộc tập trận diễn ra tại vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Ảnh: US Navy

Phía nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan bao gồm tàu USS Ronald Reagan, tàu tuần dương USS Shiloh và 4 tàu khu trục USS Barry, USS McCampbell, USS Fitzgerald và USS Mustin.

Các máy bay tiêm kích F-15 trực thuộc không quân Nhật cũng tham gia một cuộc diễn tập với máy bay tiêm kích F-18 hải quân Mỹ.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tập trận với hai tàu sân bay. Nó là cuộc tập trận lớn đối với chúng tôi", phát ngôn viên quân đội Nhật Bản cho biết.

Đây được xem như một động thái nhằm gia tăng sức ép lên Triều Tiên vì chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của nước này.

Washington được cho là đang tiếp tục điều nhóm tác chiến tàu sân bay Nimitz đến gần bán đảo Triều Tiên. Giới chuyên gia nhận định, quân đội Mỹ hiếm khi triển khai đồng thời ba tàu sân bay tới cùng một khu vực. Nhưng mối đe doạ hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng của Triều Tiên dường như đã tạo ra một thách thức an ninh lớn đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news