Tin mới

Hai tiêm kích Mỹ đâm nhau khi tuần đêm

Thứ năm, 09/06/2016, 10:08 (GMT+7)

Hai máy bay tiêm kích F-16 của Mỹ đã đâm vào nhau cách không xa hạt Jefferson, bang Georgia, đài Sputnik của Nga đưa tin.

Hai máy bay tiêm kích F-16 của Mỹ đã đâm vào nhau cách không xa hạt Jefferson, bang Georgia, đài Sputnik của Nga đưa tin.

Máy bay tiêm kích F-16 của Mỹ. Ảnh: Getty

Theo tin từ Sputnik, 2 chiếc F-16 của lực lượng Không quân vệ binh quốc gia Mỹ đã va chạm nhau vào khoảng 21h30 (giờ địa phương) hôm 7/6 ở một khu quân sự tại hạt Jefferson, bang Georgia khi đang tuần đêm.

“Hai phi công trên hai chiến đấu cơ F-16 loại một chỗ ngồi đã kịp thời nhảy dù an toàn sau vụ va chạm trên không, và không có báo cáo thương vong trên mặt đất”, lực lượng Không quân vệ binh quốc gia bang Nam Carolina đăng trên Facebook.

Tại cuộc họp báo ngày 8/6, tướng Van McCarty thuộc Không quân Việ binh quốc gia Nam Carolina cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc. Ông đưa ra lời cảnh báo với người dân là không nên nhặt hay chạm vào những mảnh vỡ máy bay vì có thể chúng độc hại. Danh tính các phi công không được tiết lộ song báo chí Mỹ đưa họ là những người có kinh nghiệm, thậm chí giữ chức vụ cao.

Ngày 2/6, một chiếc F-16 Thunderbird của Không quân Mỹ đã rơi ngay sau khi trình diễn tại lễ tốt nghiệp của Học viện Không quân có sự tham dự của tổng thống Obama. Cùng ngày một máy bay F/A-18 cũng rơi ở Nashville khiến phi công thiệt mạng.

Xem thêm:

[mecloud]XnhUDsbwhY[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: F-16