Tin mới

Hạn cuối để người lao động nộp hồ sơ để nhận tiền hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68

Thứ ba, 13/07/2021, 13:53 (GMT+7)

Do tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp nên nhiều người dân vẫn chưa thể thực hiện nộp hồ sơ nhận tiền hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP. Vì thế, người dân cần lưu ý hạn cuối nộp hồ sơ để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

Trong tuần này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã công bố Quyết định về thực hiện Chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ. Gói hỗ trợ này trị giá 26.000 tỷ đồng.

Đây là gói hỗ trợ thứ 2 được đưa ra kể từ đầu năm 2020, khi Việt Nam đối mặt với đại dịch COVID-19. Do đó, người dân cần lưu ý hạn cuối nộp hồ sơ để đảm bảo quyền lợi cho bản thân.

Người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ tại xã Đại Thịnh, H.Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: TN
Người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ tại xã Đại Thịnh, H.Mê Linh, Hà Nội. Ảnh: TN

1. Đối với người lao động ( NLĐ) và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; Người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ

Hạn cuối nộp hồ sơ: Chậm nhất đến hết ngày 30/6/2022.

2. Đối với NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; NLĐ ngừng việc;  NLĐ bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

NLĐ gửi hồ sơ đến Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi NLĐ chấm dứt HĐLĐ. Hạn cuối nộp hồ sơ: Chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, so với gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, nhiều chính sách hỗ trợ của gói 26.000 tỉ sẽ được rút ngắn tối đa về thời gian giải quyết các thủ tục nhận hỗ trợ. Ảnh minh hoạ
Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, so với gói hỗ trợ 62.000 tỉ đồng, nhiều chính sách hỗ trợ của gói 26.000 tỉ sẽ được rút ngắn tối đa về thời gian giải quyết các thủ tục nhận hỗ trợ. Ảnh minh hoạ

3. Đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế

Đối tượng hỗ trợ: Trẻ em (người dưới 16 tuổi theo quy định của Luật Trẻ em). Người điều trị do nhiễm COVID-19 (F0) hoặc cách ly y tế để phòng, chống COVID- 19 (F1) theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền:

Hỗ trợ từ ngày 27/4/2021 đến ngày 31/12/2021, thời gian hỗ trợ theo thời gian điều trị thực tế nhưng tối đa 45 ngày với F0, tối đa 21 ngày đối với F1.

4. Đối với viên chức hoạt động nghệ thuật

Đối tượng, điều kiện hỗ trợ: Viên chức hoạt động nghệ thuật được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

- Là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV.

- Làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập có chức năng biểu diễn nghệ thuật (không bao gồm các đơn vị nghệ thuật lực lượng vũ trang) phải tạm dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

5. Đối với hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

- Có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.

- Phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19.

6. Đối với hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện sau:

- Có thẻ hướng dẫn viên du lịch theo quy định của Luật Du lịch.

- Có hợp đồng lao động với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của tổ chức xã hội - nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa; có phân công của tổ chức, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news