Tin mới

Hàn Quốc bỏ tù chủ giáo phái cưỡng hiếp 8 nữ tín đồ

Thứ năm, 22/11/2018, 14:35 (GMT+7)

Mới đây, một lãnh đạo giáo phái Hàn Quốc đã bị kết án 15 năm tù vì tội cưỡng hiếp 8 nữ tín đồ.

Mới đây, một lãnh đạo giáo phái Hàn Quốc đã bị kết án 15 năm tù vì tội cưỡng hiếp 8 nữ tín đồ. 

Hãng tin AFP đưa tin cho hay mới đây, một lãnh đạo giáo phái tại Hàn Quốc đã bị kết án 15 năm tù vì tội cưỡng hiếp 8 nữ tín đồ.

Theo đó, Lee Jaerock, 75 tuổi, đứng im, mắt nhắm lại và gương mặt vô cảm khi nghe thẩm phán Chung Moon-sung ra phán quyết tại Tòa án Seoul hôm nay, với sự có mặt của 100 người.

Lee Jaerock tại phiên tòa ở Seoul sáng nay. Ảnh: AFP

Ba trong số các tín đồ đã tố cáo ông ta vào hồi đầu năm khi làn sóng chống quấy rối tình dục nổi lên tại Hàn Quốc. 

Theo lời kể của các tín đồ, Lee đã triệu tập từng người đi tới căn hộ và cưỡng hiếp. 

"Tôi không thể từ chối ông ta", một nạn nhân là thành viêngiáo phái từ nhỏ cho hay. "Ông ta còn hơn cả vua, ông ta là Chúa trời". 

Lee dụ dỗ một nạn nhân khác rằng cô đang ở trên thiên đàng, cần phải cởi bỏ quần áo bởi Adam và Eva cũng khỏa thân khi ở trong Vườn Địa đàng. "Tôi đã khóc vì căm hận khi phải nghe lời ông ta", cô kể lại.

8 người phụ nữ đã đệ đơn kiện Lee. Luật sư của Lee biện hộ rằng họ nói dối để trả thù vì bị bêu tên khi vi phạm quy định của giáo phái. Tuy nhiên, thẩm phán Chung kết luận các nạn nhân của Lee "không thể kháng cự vì phải tuân thủ tuyệt đối quyền lực của bị cáo theo quy định giáo phái". Ông ta đã cưỡng hiếp và quấy rối họ "hàng chục lần" trong thời gian dài và phải chịu 15 năm tù.

"Trong các bài diễn thuyết, bị cáo đã gián tiếp hoặc trực tiếp xưng mình là thần thánh. Nạn nhân tin rằng ông ta 'là một vị thần nắm giữ quyền lực linh thiêng", Chung nói. 

Lee đã thành lập giáo phái với tên gọi Nhà thờ Trung tâm Manmin ở Guro, một thời từng là khu người nghèo ở Seoul, với 12 tín đồ năm 1982. Giáo phái này đã phát triển lên 130.000 thành viên, trụ sở rực rỡ sắc màu và trang web tuyên truyền rằng có thể chữa trị những bệnh lạ nhờ phép màu. 

Theo khảo sát năm 2015 của chính phủ Hàn Quốc, 28% người dân cho biết họ là thành viên của các giáo phái theo đạo Thiên Chúa, còn 16% tự nhận là tín đồ Phật tử. Park Hyung-tak, người đứng đầu Viện nghiên cứu Thiên Chúa giáo của Hàn Quốc, khoảng hai triệu người dân nước này là tín đồ của các giáo phái.

"Có khoảng 60 lãnh đạo giáo phái theo Thiên Chúa giáo ở Hàn Quốc. Họ tự nhận là đấng Jesu thứ hai, hoặc là hiện thân của Chúa trời", ông nói. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news