Tin mới

Hàn Quốc đe dọa dùng tên lửa đạn đạo biến Bình Nhưỡng thành tro bụi

Thứ hai, 12/09/2016, 09:18 (GMT+7)

Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc đã lên kế hoạch biến Bình Nhưỡng thành tro bụi nếu phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Theo Yonhap, quân đội Hàn Quốc đã lên kế hoạch biến Bình Nhưỡng thành tro bụi nếu phát hiện dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị tấn công hạt nhân.

Hãng tin Yonhap đưa tin hôm 11/9, nguồn tin này khẳng định "từng quận ở Bình Nhưỡng, đặc biệt là những nơi có thể trú ẩn của các lãnh đạo Triều Tiên sẽ bị san phẳng bằng tên lửa đạn đạo và đạn pháo có sức công phá lớn nếu phát hiện Bình Nhưỡng có dấu hiệu sử dụng vũ khí hạt nhân. Điều nay đồng nghĩa với việc, thủ đô nước này sẽ chỉ còn là đống tro tàn và biến mất khỏi bản đồ".

Pháo binh Hàn Quốc khai hỏa trong một cuộc tập trận. Ảnh: Yonhap

Đây được biết là thông tin trong chiến dịch tấn công phủ đầu được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trình lên quốc hội. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gọi kế hoạch tấn công phủ đầu của Bình Nhưỡng gọi là "sự trừng phạt" đối với vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên hôm 9/9 vừa qua.

Để thực hiện kế hoạch này, Seoul sẽ sử dụng kho tên lửa đạn đạo đất đối đất do nước này phát triển. Trong đó có các tên lửa Hyunmoo 2A, 2B và 3 với tầm bắn 300, 500 và 1.000 km.

Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm rằng, quân đội Hàn Quốc hiện đã thành lập đơn vị đặc biệt với nhiệm vụ ám sát giới chỉ huy quân sự Bình Nhưỡng.

Tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục trở nên căng thẳng khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 5 vào ngày 9/9 và cũng là lần thứ 2 trong năm 2016.

Trong một diễn biến khác, một đặc phái viên Mỹ ngày 11-9 thông báo Washington có thể đơn phương trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news