Tin mới

Mật vụ Triều Tiên được cử đi khắp nơi để "ám sát" người Hàn Quốc

Thứ tư, 27/07/2016, 15:52 (GMT+7)

Hãng tin Yonhap hôm qua tiết lộ, Triều Tiên vừa điều hàng loạt mật vụ đến Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á để tiến hành tấn công nhắm vào người Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap hôm qua tiết lộ, Triều Tiên vừa điều hàng loạt mật vụ đến Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á để tiến hành tấn công nhắm vào người Hàn Quốc.

Đây được coi là hành động đáp trả của Bình Nhưỡng sau khi 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên bị "bắt cóc" hồi tháng 4 vừa qua. Theo đó, 12 nữ phục vụ và một nam quản lý của một nhà hàng Triều Tiên tại Trung Quốc đã đào tẩu sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, Triều Tiên đã lên tiếng cáo buộc, 13 người này bị Seoul "bắt cóc" những đã bị Hàn Quốc bác bỏ.

Nguồn tin này cho biết, lãnh đạo Kim Jong-un đã "đích thân ra lệnh trả đũa những người Hàn Quốc đang định cư hoặc đến công tác tại các quốc gia khác. Nguồn tin này cũng cho biết, hiện các mật vụ nước này đang lên kế hoạch tấn công khủng bố vào người Hàn Quốc để thể hiện lòng trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Mật vụ Triều Tiên được cử đi khắp nơi để "tiếp cận" giới doanh nhân Hàn Quốc.

Yonhap chia sẻ, nhiều mật vụ Triều Tiên đang tìm cơ hội "tiếp cận" giới doanh nhân Hàn Quốc định cư, công tác tại Trung Quốc và các  quốc gia Đông Nam Á như Campuchia, Lào. Mục đích của những mật vụ này là "hộ tống" họ về Triều Tiên.

Bình Nhưỡng được cho là sẽ giao nhiệm vụ cụ thể cho mỗi mật vụ, sau đó họ sẽ hành động nếu giới chức phát lệnh tấn công. Những mục tiêu được cho là bao gồm cả phái đoàn ngoại giao và văn phòng của các tổ chức của Hàn Quốc.

Trước đó, giới quan chức chính phủ Hàn Quốc đã từng cảnh báo về một cuộc tấn công qui mô rộng nhắm vào người Hàn Quốc đến Trung Quốc trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8.

Hiện Bình Nhưỡng vẫn chưa lên tiếng về cáo buộc trên.

Trong một diễn biến có liên quan, quân đội Hàn Quốc đã phát hiện nhiều truyền đơn có nội dung đe doạ được Triều Tiên cho vào các túi ni-lông thả xuống sông Hán của nước này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news