Tin mới

Hàn Quốc họp khẩn, bàn mưu đối phó với Kim Jong-un

Thứ năm, 21/07/2016, 15:05 (GMT+7)

Tư lệnh các quân binh chủng của Hàn Quốc vừa phải họp khẩn để tìm cách đối phó với những đe dọa ngày càng lớn từ Triều Tiên.

Tư lệnh các quân binh chủng của Hàn Quốc vừa phải họp khẩn để tìm cách đối phó với những đe dọa ngày càng lớn từ Triều Tiên. 

Cuộc họp diễn ra ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng thử 3 quả tên lửa, và khẳng định đợt phóng tên lửa là để thử nghiệm các thiết bị kích nổ, chuẩn bị cho kế hoạch tấn công phủ đầu các mục tiêu của Mỹ tại Hàn Quốc.

Cuộc họp được phát sóng trực tiếp trên truyền hình. Tư lệnh các lực lượng lục quân, hải quân, không quân và lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc đều lo lắng trước những hành động của Triều Tiên. Họ nhận định Bình Nhưỡng sẽ có thêm những hành động khiêu khích tương tự trước khi cuộc tập trận chung mang tên "người bảo vệ tự do Ulchi" giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới.

Tư lệnh các quân binh chủng của Hàn Quốc đã phải họp khẩn tìm cách đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc JCS cũng cho rằng, Bình Nhưỡng đang tiến hành những bước cuối cùng của vụ thử hạt nhân lần thứ 5 và phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hay mặt đất trong dịp này.

Trong buổi họp khẩn, các tư lệnh cũng thảo luận nhiều biện pháp đối phó và thống nhất tăng cường giám sát, sẵn sàng trước các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Hội đồng ttham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, ông Lee Sun-jin khẳng định, nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các hành động khiêu khích, "quân đội Hàn Quốc sẽ quyết tâm ra tay loại trừ những kẻ thực hiện tấn công".

Trong một diễn biến có liên quan, Đài phát thanh quốc gia Triều Tiên gần đây luôn phát đi những bản tin với dãy số khó hiệu. Giới chức Hàn Quốc cho rằng đây có thể là một thông tin mật được mã hóa để gửi cho tình báo của Triều Tiên đang nằm vùng tại Hàn Quốc.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news