Tin mới

Hàn Quốc lên kế hoạch triển khai 100 "siêu tăng" Báo đen tại biên giới

Thứ sáu, 13/05/2016, 10:29 (GMT+7)

Một quan chức quân đội Hàn Quốc tiết lộ Seoul đang chuẩn bị triển khai thêm 100 siêu tăng loại K2 Black Panther (Báo Đen) do Hàn Quốc tự chế đến sát giới tuyến quân sự để tăng khả năng phòng thủ và chống lại Triều Tiên.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc tiết lộ Seoul đang chuẩn bị triển khai thêm 100 siêu tăng loại K2 Black Panther (Báo Đen) do Hàn Quốc tự chế đến sát giới tuyến quân sự để tăng khả năng phòng thủ và chống lại Triều Tiên.

Cũng theo quan chức quân đội trên cung cấp, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc đã đưa đệ trình cần thêm 100 xe tăng K2 hoặc nhiều hơn từ hồi tháng 10/2015. Hiện nay, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang tiến hành thẩm định kế hoạch này".

Một số quan chức quân đội khác cũng cho biết, đề nghị này cũng xuất phát từ việc cần phải thay thế những chiếc xe tăng đã cũ của quân đội.

K2 Black Panther là loại xe tăng chiến đấu chủ lực của quân đội Hàn Quốc. Loại tăng K2 này được sản xuất hàng loạt từ năm 2013. Hiện nay, 206 chiếc siêu tăng Báo Đen đang phục vụ, hoặc đang trong quá trình được chuyển giao kể từ năm 2014.

Xe tăng K2 Black Panther của Hàn Quốc.

Xe tăng K2 được trang bị pháo nòng trơn 120 mm với khả năng mang theo 40 viên đạn một lúc, tốc độ di chuyên tối đa lên đến 70 km/h và khả năng vượt sông sâu 4m. Mỗi chiếc Báo đên có giá khoảng 8 tỷ won (6,9 triệu USD) và hiện là một trong những loại vũ khí đắt tiền nhất thế giới.

Nếu kế hoạch được xét duyệt, quân đội Hàn Quốc có thể sẽ triển khai sản xuất thêm 300 xe tăng K2 nữa. Siêu tăng K2 theo kế hoạch sẽ là "trợ thủ" từ xa cho xe tăng chủ lực K1-loại được trang bị cho toàn bộ quân đội Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc tiết lộ, đây được coi là động thái nhằm đáp trả việc Bình Nhưỡng liên tục gia tăng số lượng xe tăng từ năm 2005 đến nay. Theo thông tin từ tình báo Hàn Quốc, hiện nay Triều Tiên đang sở hữu khoảng 4.500 xe tăng chiến đấu chủ lực, con số này đã gấp 2 lần lực lượng chiến đấu chủ lực của Seoul.

Trong một diễn biến có liên quan, hôm qua 12/5, Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận pháo kích gần biên giới Triều Tiên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: siêu tăng K2