Tin mới

Hàn Quốc nổi giận vì bị Trump nói từng thuộc Trung Quốc

Thứ sáu, 21/04/2017, 15:13 (GMT+7)

Cư dân mạng Hàn Quốc đã nổi giận vô cùng sau khi Tổng thống Mỹ Trump có một phát ngôn cho rằng, "Hàn Quốc từng là một phần của Trung Quốc".

Cư dân mạng Hàn Quốc đã nổi giận vô cùng sau khi Tổng thống Mỹ Trump có một phát ngôn cho rằng, "Hàn Quốc từng là một phần của Trung Quốc".

Trong cuộc trò chuyện với tờ Wall Street Journal, ông Trump đã tiết lộ một số tình tiết trong cuộc gặp giữa mình và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Theo lời kể của Trump, Tập Cận Bình đã kể về lịch sử của Hàn Quốc và Triều Tiên. Trump nói, "ông ấy nói thực chất Hàn Quốc từng là một phần của Trung Quốc". Trump cho biết, sau khi lắng nghe, "tôi nhận ra rằng điều đó không đơn giản như vậy".

Hai nhà lãnh đạo Trump-Tập đã có cuộc gặp mặt lần đầu tại khu nghỉ dưỡng ở bang Florida hôm 6-7/4 vừa qua. Hôm 12/7, phát ngôn trên đã được dẫn lại tuy nhiên đã không được chú ý khi Trump liên tục đưa ra các phát ngôn khác. Tuy nhiên, mới đây, tuyên bố được "moi lại" và bất ngờ nhận được sự chia sẻ rầm rộ tại Hàn Quốc.

Phát ngôn này của ông Trump khiến cư dân mạng Hàn Quốc, đặc biệt là những người "nhạy cảm" về các phát ngôn của Tổng thống Mỹ vô cùng phẫn nộ.

Kênh tin tức Arirang hôm 19/4 dẫn lời của một quan chức Hàn Quốc, tuyên bố của Trump không đúng sự thật và không đáng để đáp trả. Lãnh đạo các đảng phái chính trị Hàn Quốc cũng lên tiếng chỉ trích phát ngôn của Trump, gọi đây là sự xuyên tạc lịch sử và phá hoại chủ quyền của Hàn Quốc.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news