Tin mới

Hàn Quốc phát lệnh bắt bà Park Geun-hye

Thứ sáu, 31/03/2017, 08:14 (GMT+7)

Tòa án trung tâm Seoul hôm 30/3 đã thông qua lệnh bắt cựu tổng thống Park Geun-hye, người bị phế truất trong tháng này do liên quan đến các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

Tòa án trung tâm Seoul hôm 30/3 đã thông qua lệnh bắt cựu tổng thống Park Geun-hye, người bị phế truất trong tháng này do liên quan đến các cáo buộc tham nhũng và lạm quyền.

[mecloud]zZeBYjnAoz[/mecloud]

Sau phiên chất vấn kéo dài 8 tiếng hôm 30/3, tòa án đã ra trát bắt giữ đối với bà Park với cáo buộc nhận hối lộ, lạm quyền và tiết lộ bí mật quốc gia.

"Việc bắt giữ bà Park là hợp lý và cần thiết vì những cáo buộc nêu trên và nguy cơ nhiều bằng chứng có thể bị phá hủy", Reuters dẫn thông cáo của tòa cho biết.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chính thức bị bắt giữ. Ảnh: Reuters

Một thẩm phán tòa án quận trung tâm Seoul nói "nguyên nhân và sự cần thiết của lệnh bắt được công nhận do cáo buộc chính nhằm vào bà Park Geun-hye đã được xác thực và các bằng chứng có thể bị can thiệp".

Hai giờ sau khi tòa ra phán quyết, bà Park được đưa đến Trung tâm Giam giữ Seoul, ngoại ô Seoul, trên chiếc xe màu đen cùng hai nữ công tố viên. Bà Park đã có mặt tại trạm giam vào khoảng 4h45 sáng 31/3 (giờ địa phương). Hàng chục người ủng hộ bà đã chờ sẵn ở cổng trại giam để vẫy cờ và đề nghị thả bà Park.

Bà Park có thể bị giam tới 20 ngày, trong thời gian này, các công tố viên sẽ đệ trình bản cáo trạng để chính thức khởi tố bà.

Bà Park bị Tòa án Tối cao phế truất, đồng nghĩa với mất quyền miễn trừ pháp lý, hôm 10/3. Bà có thể lĩnh án hơn 10 năm tù nếu bị kết tội.

Ông Kim Kyung Soo, một cựu công tố viên Hàn Quốc cho biết, nếu bị tòa án luận tội và bị bắt, đặc quyền duy nhất mà cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được hưởng so với các tù nhân khác là một phòng giam có không gian rộng rãi hơn.

[mecloud]p9OVRAQOgh[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news