Tin mới

Hàn Quốc phô trương sức mạnh, đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ sáu, 15/09/2017, 09:16 (GMT+7)

Hàn Quốc mới đây đã tiến hành phóng tên lửa Hyunmoo-II, ngay sau khi Bình Nhưỡng thử một tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Hàn Quốc mới đây đã tiến hành phóng tên lửa Hyunmoo-II, ngay sau khi Bình Nhưỡng thử một tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Yonhap đưa tin, ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã triệu tập một cuộc họp khẩn với hội đồng an ninh quốc gia. Cuộc họp diễn ra khi quân đội nước này tập huấn tên lửa đạn đạo ở biển Nhật Bản. Đây được coi là động thái nhằm đáp trả vụ khiêu khích mới nhất của Triều Tiên khi nước này phóng một tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Tên lửa Hyunmoo-2 của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Bộ Tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, quân đội phóng tên lửa Hyunmoo-II và xem xét khoảng cách giữa điểm huấn luyện và căn cứ không quân Sunan-"nguồn gốc khiêu khích".

Triều Tiên sáng nay đã phóng một tên lửa từ khu vực gần Sunan, thủ đô Bình Nhưỡng. Theo Nhật Bản, tên lửa này được cho là đã bay qua Hokkaido và rơi xuống khu vực cách đó khoảng hơn 2.000 km.

Theo thông tin ban đầu, tên lửa Triều Tiên bay được khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa là 770km. Con số này lớn hơn nhiều so với các tên lửa được Bình Nhưỡng tiến hành thử trước đó. 

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ và quân đội Hàn Quốc nhận định đây có thể là một tên lửa đạn đạo tầm trung, giống loại Hwasong-12 mà Triều Tiên phóng thử hồi tháng 8. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono lại cho rằng, đây là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, tức có tầm phóng lớn hơn nhiều.

Đây là lần thứ hai Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản trong năm nay, lần gần đây nhất diễn ra ngày 29/8.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news