Tin mới

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật, đáp trả khiêu khích từ Triều Tiên

Thứ ba, 05/04/2016, 09:26 (GMT+7)

Hôm qua 4/4, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật qui mô lớn tại khu vực giáp biên giới Triều Tiên.

Hôm qua 4/4, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật qui mô lớn tại khu vực giáp biên giới Triều Tiên. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng liên tục bắn tên lửa ra biển và đe dọa sẽ tấn công phủ đầu Washington và nhấn chìm Nhà Xanh trong biển lửa.

Khu vực diễn ra cuộc tập trận là quận ven biển Goseong-nơi Triều Tiên gia tăng căng thẳng bằng các vụ bắn tên lửa và rocket dưới sự chỉ đạo của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo thông tin được người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang Gyun tiết lộ, các đơn vị pháo binh tự hành K-9 cùng các bệ phóng đa tên lửa 130mm đã tham gia buổi tập trận. Các đơn vị sẽ tập trung vào việc "bắn hạ hiệu quả và chính xác hơn" các mục tiêu đối phương trên biển.

Ông Kim Jong-un đích thân giám sát một cuộc phóng tên lửa gần đây. Ảnh: KCNA

Ông Moon cũng cho hay, mục đích của cuộc tập trận là chuẩn bị cho "tình huống xấu nhất" khi Hàn Quốc bị Triều Tiên "khiêu khích trên biển".

Pháo tự hành K-9 được nhìn thấy trong một cuộc tập trận của Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Cuộc tập trận diễn ra khi căng thẳng trên bán đảo đang leo thang sau vụ thử nghiệm bom H hôm 6/1. Triều Tiên còn nhiều lần đe dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ và Hàn Quốc. Gần đây nhất, có thông tin cho rằng đồng minh thân cận lâu năm của Triều Tiên là Trung Quốc cũng đã bị Triều Tiên coi như "kẻ thù" sau khi nước này hùa theo Liên Hợp Quốc tăng cường các lệnh trừng phạt Triều Tiên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news