Tin mới

Hàn Quốc tìm ra ‘bệnh nhân số 1’ nhiễm Covid-19

Thứ tư, 26/02/2020, 10:47 (GMT+7)

Hàn Quốc xác định đã tìm ra ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này là một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán.

Theo tin tức từ Yonhap, Hàn Quốc đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này là một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, là nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra.

Ảnh: Yonhap

Được biết, ca nhiễm đầu tiên ghi nhận vào ngày 20/1. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc chỉ bùng phát ghi một người phụ nữ 61 tuổi có liên quan đến nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu dương tính với Covid-19 được phát hiện vào ngày 18/2.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc đang diễn ra vô cùng phức tạp. Theo đó, tính đến sáng ngày 26/2, tại nước này đã có 1146 ca nhiễm và 11 trường hợp tử vong vì Covid-19. Hàn Quốc trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Theo thống kê, khoảng 80% số ca nhiễm Hàn Quốc hiện đến từ hai "ổ dịch": một ở thành phố Daegu - nơi có nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa và nữ bệnh nhân "siêu lây nhiễm", và một ở bệnh viện Daenam thuộc quận Cheongdo (tỉnh Gyeongsang Bắc). Các chuyên gia cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc có thể sẽ tăng nhanh trong những ngày tới, khi nhà chức trách nước này có kế hoạch xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news