Tin mới

Cô dâu Việt ở Hàn Quốc tiết lộ nỗi ám ảnh khi sống gần ‘tâm dịch’ Covid-19

Thứ tư, 26/02/2020, 09:19 (GMT+7)

Theo tiết lộ của một cô dâu Việt ở Hàn Quốc, cuộc sống gần tâm dịch đầy ám ảnh và lo lắng.

Theo Vietnamnet, chị Xuân là một cô dâu Việt ở Hàn Quốc, sống cùng gia đình cách tâm dịch Daegu  (tỉnh Gyeongsang) khoảng một tiếng rưỡi đi xe ô tô.

Cô chia sẻ mỗi ngày, chính quyền sở tại đều gửi nhiều tin nhắn khẩn cấp đến điện thoại người dân, thông báo số lượng ca nhiễm bệnh, cách phòng tránh dịch an toàn và đưa ra lời cảnh báo: “Nếu không có việc gì cần thiết, không nên ra ngoài”.

Cảnh người dân xếp hàng để mua khẩu trang. Ảnh: Vietnamnet

Chị biết, cả nhà luôn luôn trong trạng thái bất an. Thậm chí, đêm đến đang ngủ, cô cũng phải sờ tay lên trán mình và chồng con xem có ai bị sốt không.

Khi nghe tin có dịch bệnh, chị đã đến các siêu thị mua gọi, mì tôm và nhiều thực phẩm khác, tích trữ. Khi dịch bệnh bùng phát, chị sống, khẩu trang và nước rửa tay khô han hiếm. Người dân phải xếp hàng dài để mua khẩu trang. Khẩu trang phòng dịch tăng giá lên 50 nghìn đồng, có nơi bán 70 nghìn đồng.

Chị Xuân cũng tiết lộ để phòng tránh dịch, nhiều công ty, cơ sở sản xuất, nhà hàng, quán ăn đóng cửa tạm thời. Các khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, ăn uống cũng trở nên vắng vẻ, đìu hiu.

Dù Việt Nam đang kiểm soát dịch khá tốt nhưng chị Xuân cho biết mình sẽ không về nước lúc này.

Hiện tại, tính đến sáng ngày 26/2, ở Hàn Quốc đã có 1.146 người nhiễm Covid-19 và 11 người tử vong. Hàn Quốc trở thành ‘ổ dịch’ lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news