Tin mới

Hàn Quốc: Triều Tiên bắn 7 tên lửa đất đối không ra biển

Thứ sáu, 13/03/2015, 16:27 (GMT+7)

Triều Tiên đã bắn thử\n7 quả tên lửa đất đối không khác nhau ra biển phía đông, trong bối cảnh vừa kết\nthúc cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ đầu tiên.

Triều Tiên đã bắn thử 7 quả tên lửa đất đối không khác nhau ra biển phía đông, trong bối cảnh vừa kết thúc cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ đầu tiên.

Quân đội Hàn Quốc cho biết vào hôm thứ 6 (13/3), Triều Tiên đã bắn thử nghiệm 7 tên lửa đất đối không ra ngoài khơi bờ biển phía đông vào hôm qua (12/3). Lãnh đạo Kim Jong Un được cho là đã thị sát buổi tập này.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thanh tra đơn vị Phòng không Không quân thuộc KPA (Quân đội Nhân dân Triều Tiên). Ảnh: KCNA, ngày 9/3

 

Reutes dẫn lời một quan chức của Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho hay, các tên lửa đã rơi xuống biển. Phía Hàn Quốc cho rằng họ đã bắn thử nhiều biến thể của tên lửa đất đối không với tầm bắn xa nhất là khoảng 200 km.

Cuộc thử nghiệm diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đã kết thúc cuộc tập trận quân sự thường niên quy mô lớn đầu tiên. Cuộc tập trận gọi là “Giải pháp chủ chốt”, bắt đầu từ đầu tháng này.

Cuộc tập trận chung giữa hai nước thứ hai, tên là “Đại bàng con” sẽ kéo dài đến ngày 24/4, theo tin tức từ quân đội Mỹ.

Theo Chi MK/Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news