Tin mới

Hàn Quốc trục vớt được phà Sewol sau 3 năm thảm họa

Thứ năm, 23/03/2017, 10:15 (GMT+7)

Sau gần 3 năm xảy ra thảm họa khiến gần 300 người thiệt mạng, lực lượng chức năng Hàn Quốc sáng nay đã trục vớt được chiếc phà Sewol xấu số.

Sau gần 3 năm xảy ra thảm họa khiến gần 300 người thiệt mạng, lực lượng chức năng Hàn Quốc sáng nay đã trục vớt được chiếc phà Sewol xấu số.

Yonhap dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết, vào 3h45 (sáng 23/3), một phần của phà Sewol, được cho là bộ phận thăng bằng, đã nổi lên trên mặt nước.

Theo quan chức này, nếu toàn bộ chiếc phà có thể được nâng lên, hai sà lan sẽ đưa phần thân phà lên một chiếc tàu nửa chìm để chuyển đến cảng Mokpo.

Hiện trường trục vớt phà Sewol. Ảnh: Reuters

Lực lượng chức năng sẽ mất khoảng 8 ngày để nâng phà Sewol và đưa đến cảng Mokpo, rồi thêm khoảng 4 ngày nữa để đưa chiếc phà tới một xưởng tàu trên cạn. Sau khi chiếc phà được đưa đến cảng Mokpo, cơ quan chức năng sẽ cố tìm kiếm những gì còn lại của số người còn mất tích và xác định nguyên nhân tàu chìm.

Thân phà Sewol đã nằm dưới nước ở độ sâu 40 m trong gần 3 năm kể từ khi nó bị chìm gần đảo Jindo vào tháng 4/2014. Thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của Hàn Quốc khiến hơn 300 người thiệt mạng, phần lớn là học sinh trung học. Đến nay, thi thể 9 em vẫn chưa được tìm thấy.

Chính phủ Hàn Quốc quyết định giữ nguyên vẹn chiếc phà khi nâng lên khỏi mặt nước để bảo vệ bất cứ gì sót lại của những người còn mất tích.

Dự án trục vớt phà Sewol có chi phí 85,1 tỉ won và được tiến hành bởi một nhóm công ty do Công ty nhà nước Trung Quốc Shanghai Salvage đứng đầu.

[mecloud]BEaso1WheQ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news