Tin mới

Hàn Quốc xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại nhà thờ vì người 'siêu lây nhiễm'

Thứ tư, 19/02/2020, 20:15 (GMT+7)

Hàn Quốc báo cáo 15 ca nhiễm Covid mới trong ngày hôm nay, trong đó có 10 người liên quan tới ổ dịch tại nhà thờ ở Daegu.

Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm virus corona là chưa từng thấy tại Hàn Quốc, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 46.

13 người trong số các ca nhiễm mới đang ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. 11 người trong số này liên quan tới một người mang mầm bệnh đã được xác nhận trước đó, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (KCDC).

Tổng số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đã lên đến 46 người. Ảnh: AFP

"Người siêu lây nhiễm" được xác nhận trước đó là một phụ nữ 61 tuổi, được gọi là "Bệnh nhân 31". Bà không đi du lịch nước ngoài thời gian gần đây nhưng lại đi lễ nhà thờ và tới một bệnh viện trước khi được xét nghiệm virus. Giờ đây, ít nhất 10 người tham gia lễ nhà thờ cùng "Bệnh nhân 31" đã cho ra kết quả dương tính với Covid-19. Một người khác, người đã tiếp xúc với bà tại bệnh viện địa phương cũng đã nhiễm bệnh.

Hàng trăm người được cho là đã tham gia lễ nhà thờ với "Bệnh nhân 31" trong những tuần gần đây tại một chi nhánh Nhà thờ chúa Jesus Shincheonji. Bênh cạnh việc đi lễ, "Bệnh nhân 31" còn đến thăm một khác sạn và cuối cùng là bệnh viện, thị trưởng Daegu Kwon Young-jin nói trong một bài đăng Facebook.

Không ai trong số các thành viên gia đình của người phụ nữ này có biểu hiện bệnh. Các tài xế chở bà hiện đã tự cách ly, ông Kwon cho biết.

Một bệnh viện điều trị cho "Bệnh nhân 31" sau một vụ Tai nạn giao thông cho biết bà này đã từ chối làm xét nghiệm virus mặc dù bị sốt.

Các quan chức KCDC cho biết họ đang xem xét các Chính sách để quản ly những người từ chối làm xét nghiệm và  cho phép cảnh sát giải quyết những trường hợp này.

Covid-19 đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng, chủ yếu là tại Trung Quốc đại lục và lan sang hơn hai chục quốc gia khác, gây gián đoạn kinh tế và du lịch trên diện rộng. Nếu không tính tâm chấn của dịch là tỉnh Hồ Bắc thì số ca mắc mới tại Trung Quốc đại lục đã giảm trong 15 ngày liên tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news