Tin mới

Ông bố giấu con gái về từ tâm dịch khiến cả nhà nhiễm Covid-19 và 1.700 người bị cách ly

Thứ tư, 19/02/2020, 17:07 (GMT+7)

Một người đàn ông đã che giấu thông tin con gái về từ tâm dịch khiến cả nhà nhiễm Covid-19 và hơn 1700 người phải cách ly.

Theo tin tức từ trang The Paper, Viện kiểm sát huyện Tứ, tỉnh An Huy đang can thiệp một vụ án gây nguy hiểm cho cộng đồng. Theo đó, một người đàn ông họ Vương đã rước con gái vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán. Tuy nhiên, ông đã không khai báo với chính quyền và quyết định giấu nhẹm đi.

Ảnh minh họa

Cô con gái và người thân đã ra ngoài gặp gỡ họ hàng, bạn bè mua sắm và làm việc như bình thường. Trong khi ông Vương vốn là một công chức công tác cùng đội phòng ngừa dịch bệnh.

Mãi đến khi vợ và cô con gái nhỏ của ông Vương xuất hiện đến các triệu chứng nhiễm Covid-19, ông mới liên hệ đến các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

Lúc đó, người đàn ông này mới nhận ra việc giấu không khai báo tình hình của cô con gái lớn cho chính quyền đã đẩy mọi người xung quanh ông vào hoàn cảnh nguy hiểm. Vài ngày sau, gia đình ông chính thức bị xác nhận nhiễm bệnh, hơn 1,700 người cùng sống trong khu dân cư của ông đã hoàn toàn bị cách ly bởi chính quyền.

Ngày 10/2, cảnh sát huyện Tứ, tỉnh An Huy đã đưa quyết định điều tra ông Vương với tội danh che giấu, gây nguy hiểm cho cộng đồng. Hiện tại, các lực lượng chứng năng vẫn đang tiến hành điều tra sự việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc Covid-19