Tin mới

Hàng chục xe chở dầu IS bị thiêu rụi hoàn toàn

Thứ năm, 09/06/2016, 11:15 (GMT+7)

Hàng chục xe chở dầu của IS đã bị phá hủy hoàn toàn bởi các cuộc không kích của Mỹ.

Hàng chục xe chở dầu của IS đã bị phá hủy hoàn toàn bởi các cuộc không kích của không quân Mỹ.

Al Masdar News hôm qua vừa đăng tải video ghi lại cảnh tượng tại khu vực miền bắc thành phố Mosul-Iraq. Video cho thấy một đoàn xe chở dầu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị phá hủy bởi các cuộc không kích của không quân Mỹ. Trước đó, một video tương tự cũng cho thấy một đoàn xe chở dầu khác của IS cũng bị phá hủy hoàn toàn tại thị trấn al-Mansurah nằm cách thành phố Raqqa 20 km về phía tây nam.

Hoạt động buôn lậu dầu thô của IS trước đó được cho là nguồn thu chính của tổ chức khủng bố này. Tuy mất nhiều lãnh thổ trong thời gian gần đây, nhưng IS vẫn kiểm soát nhiều mỏ dầu tại Iraq và Syria.

Hàng chục xe chở dầu của IS đã bị phá hủy hoàn toàn bởi các cuộc không kích của không quân Mỹ.

Tuy nhiên, nguồn thu này đang dần trở nên tê liệt sau các cuộc không kích dữ dội của Nga và Mỹ nhắm vào các mục tiêu kho chứa, nhà máy và các đoàn xe chở dầu.

[mecloud]kZbFTaStZy[/mecloud]

Theo số liệu thống kê mới nhất, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hiện vẫn đang giữ "kỷ lục" là tổ chức khủng bố giàu nhất thế giới với khối tài sản đáng kinh ngạc.

Chỉ trong năm 2015, Doanh thu của tổ chức này lên đến 2,4 tỉ USD, đưa tổng khối tài sản của tổ chức lên khoảng 2.260 tỉ USD.

IS vẫn xoay sở để kiếm được tiền dù diện tích lãnh thổ ở cả Iraq và Syria đã bị thu hẹp hay các cơ sở hạ tầng khai thác dầu mỏ bị không kích liên tục. Và nguồn tiền khổng lồ của IS đến từ việc "chặt chém" thu thuế.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe chở dầu IS