Tin mới

Hàng loạt quan chức Đài Loan "bóc lịch" vì đổi hợp đồng lấy sex

Thứ năm, 01/09/2016, 09:24 (GMT+7)

7 quan chức cùng 1 người môi giới xây dựng, 6 doanh nhân Đài Loan vừa bị tuyên án 17 năm tù vì có liên quan đến bê bối tham nhũng trong ngày đường sắt và đổi sex lấy hợp đồng.

7 quan chức cùng 1 người môi giới xây dựng, 6 doanh nhân Đài Loan vừa bị tuyên án 17 năm tù vì có liên quan đến bê bối tham nhũng trong ngày đường sắt và đổi sex lấy hợp đồng.

Tờ SCMP của Hong Kong đưa tin có 7 quan chức ngành đường sắt của Đài Loan bị kết tội tham nhũng. Những người này đã nhận hối lộ hơn 1,1 tỷ Đài tệ (34,7 triệu USD) trong 6 năm để giúp đỡ các công ty có dược hợp đồng với cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan (TRA).

Một người môi giới xây dựng và 6 doanh nhân, trong đó có lãnh đạo một công ty xây dựng và lãnh đạo một công ty nhựa, cũng bị kết án tới 5 năm tù vì hối lộ quan chức.

Quan chức cao cấp nhất bị kết tội là cựu phó lãnh đạo TRA, Chung Chao-hsiung. Ông này bị kết án 10 năm 2 tháng tù vì nhận lời mời yến tiệc và tới những câu lạc bộ đắt tiền có nữ tiếp viên phục vụ để đổi lấy ưu đãi cho các công ty.

Người bị mức án cao nhất, 17 năm tù là Cheng Wen-chung. Vị quan chức của TRA này đã hơn 100 lần tới các câu lạc bộ có tiếp viên nữ. Phát ngôn viên của tòa án, Chuang Shen-yuan nói: "Ông Cheng dính líu nhiều vụ hơn so với các bị cáo khác và tới các câu lạc bộ nhiều lần nhất. Ông vi phạm nghiêm trọng qui tắc ứng xử của công chức".

Nhân viên của TRA, Chang Ching-tsai bị kết án 15 năm tù vì nhận hối lộ bằng sex nhằm giúp các công ty vượt qua giai đoạn kiểm tra chất lượng.

Tất cả những bị cáo này bị tòa án Đài Trung kết tội. Có 5 quan chức được xóa cáo buộc tham nhũng, thay vào đó bị định tội "xao nhãng về quản lý" nên không bị đi tù. Các bị cáo đều có quyền kháng án.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức