Tin mới

Phát hiện hàng loạt thuyền chở thi thể dạt vào bờ biển Nhật

Thứ bảy, 28/11/2015, 08:33 (GMT+7)

Giới chức Nhật Bản đang tiến hành điều tra vụ 11 chiếc thuyền chở theo nhiều thi thể thối rữa trôi dạt vào bờ biển nước này.

Giới chức Nhật Bản đang tiến hành điều tra vụ 11 chiếc thuyền chở theo nhiều thi thể thối rữa trôi dạt vào bờ biển nước này.

Theo tin tức trên BBC, phát ngôn viên cảnh sát biển Nhật Bản cho biết, khoảng 20 thi thể đã được phát hiện trên những chiếc thuyền gỗ từ tháng 10 đến tháng 11.

Những chiếc thuyền này đã được đưa đến một số cảng ở Nhật Bản, song các thi thể vẫn chưa được nhận dạng.

Chiếc thuyền gỗ chở thi thể đang phân hủy được kiểm tra ở cẩng Fukui, Nhật Bản.

Truyền thông Nhật Bản cho biết phát hiện chữ Triều Tiên in trên mạn thuyền và trên quần áo trong các thuyền. Các chuyên gia nghi ngờ rằng các tàu này có nguồn gốc từ Triều Tiên.

Theo Tokyo Broadcasting System, hôm 24/11, các nhân viên bảo vệ bờ biển cũng phát hiện một chiếc thuyền với ba bộ hài cốt bên trong và kéo nó lên bờ tại cảng Fukui. Các thi thể này đều đang phân hủy mạnh.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự cố này. Hồi năm 2012, 5 thi thể nam giới đang phân hủy cũng được phát hiện ngoài khơi bờ biển phía tây Nhật Bản.

Đài NHK cho biết, thời gian qua, nhiều tàu cá của Triều Tiên bị lạc trên biển do không có các thiết bị hiện đại, ví dụ như thiết bị định vị toàn cầu.

Lê Huyền (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news