Tin mới

Hàng loạt tiếp viên, hành khách mắc “bệnh lạ” trên máy bay Mỹ

Thứ sáu, 29/01/2016, 14:40 (GMT+7)

Một máy bay của hãng American Airlines đã buộc phải quay đầu hôm 27/1 khi nhiều người trên chuyến bay từ London tới Los Angeles bị căn bệnh bí ẩn tấn công.

Một máy bay của hãng American Airlines đã buộc phải quay đầu hôm 27/1 khi nhiều người trên chuyến bay từ London tới Los Angeles bị căn bệnh bí ẩn tấn công.

Một máy bay của hãng American Airlines. Ảnh: AP

Tờ Washington Post đưa tin các hành khách trên máy bay đã rất sợ hãi say khi một tiếp viên ngất xỉu và tin đồn về không khí bị nhiễm độc lan khắp cabin, theo báo cáo của một số người  có mặt khi đó. Tờ CBS News thì cho biết máy bay đã bay được hơn 2 giờ và gần tới Keflavik, tây nam Iceland, bay vòng quanh và trở lại London.

Hành khách tên Eric Winter nói với CBS: "Bất cứ ai ở trên độ cao hơn 9.000 m khi ấy cũng căng thẳng. Tôi thấy một người đàn ông lớn tuổi - không may, ông ấy đã ói ra khắp người mình".

Hành khách Kris Evans nói với ABC News là một tiếp viên hàng không "đúng là đã ngất đi... chỉ ngã về phía trước, đưa tay ra và chạm vào sàn máy bay. Thật điên rồ".

Theo như tin đồn bệnh tật lan truyền, một phi công đã thông báo rằng phi hành đoàn ở phía trước máy bay đã an toàn và quyết định trở lại London, ông Winter cho biết.

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu AA109 chở 172 hành khách khởi hành từ London lúc 12h05 (giờ địa phương) và hạ xuống cùng thành phố vào khoảng 5 tiếng sau, theo ABC News.

Ngay khi máy bay đáp xuống London, các nhân viên cấp cứu đã có mặt, hãng American Airlines tuyên bố.

"Hôm qua, 3 hành khách và một số tiếp viên của chúng tôi phàn nàn về cảm giác lâng lâng trong suốt chuyến bay. Cơ trưởng quyết định đưa chiếc Boeing 777-300 tới London. Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn. Các hành khách và phi hành đoàn đã được chăm sóc y tế", hãng hàng không cho biết. Họ nói thêm rằng sau khi kiểm tra, chiếc Boeing 777-300 hoàn toàn bình thường. Để đảm bảo hơn, tất cả các bộ lọc không khí trên máy bay đã được thay thế.

Tờ New York Times cho biết hiện tượng chóng mặt và mất ý thức là triệu chứng có liên quan tới "khói động cơ rò rỉ vào cabin".

Các chuyên gia nói với tờ Dailymail rằng sự việc có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề bên trong cabin trong đó có vấn đề với hệ thống điều hòa của máy bay - tạo ra khói trong khoang, hoặc "rò rỉ một hóa chất nào đó từ túi của hành khách".

Chuyên gia hàng không Bruce Rodger cho biết với những trường hợp có hành khách bị bệnh - đặc biệt là từ 5-6 người - trong chuyến bay, cơ trưởng có thể sẽ hạ cánh ở nơi gần nhất.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news