Tin mới

Hàng nghìn người bị lùa vào tầng hầm làm xét nghiệm Covid-19, Sân bay Trung Quốc hỗn loạn

Thứ hai, 23/11/2020, 09:18 (GMT+7)

Sân bay Quốc tế Phố Đông, Thượng Hải đã chìm trong hỗn loạn khi một nhân viên tại đây dương tính với Covid-19, buộc các quan chức phải làm xét nghiệm toàn bộ nơi này.

Theo hình ảnh từ hiện trường, các nhân viên mặc đồ bảo hộ lùa một đám đông khổng lồ vào một tầng hầm bên trong sân bay Quốc tế Phố Đông, Thượng Hải. Tuy nhiên, do lo sợ phải cách ly bắt buộc 14 này, đám đông đã cố thoát ra ngoài. Những người này xô đẩy nhau khi các quan chức tay nối tay giữ họ lại.

Các clip khác cho thấy rất nhiều người cố bỏ chạy ra khỏi hầm khi các nhân viên làm hết sức để ngăn lại. Một số báo cáo cho biết sân bay chỉ xét nghiệm nhân viên, tuy nhiên, một số báo tuyên bố tất cả mọi người, kể cả hành khách đều phải tuân theo quy định mới.

Ngày 20/11, Thượng Hải xác nhận một cặp vợ chồng nhiễm Covid-19 tại quận Phố Đông của thành phố, đây là ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên trong 11 ngày qua. Trong tuyên bố của mình ,chính quyền Thượng Hải cho biết người đàn ông 39 tuổi và phụ nữ 34 tuổi là các trường hợp nghi nhiễm vào chiều 20/11. Sau đó, xét nghiệm nucleic của họ cho ra kết quả dương tính với Covid-19. Một nhóm chuyên gia đang theo dõi những người có thể đã tiếp xúc với cặp vợ chồng này và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Ngày 21/11, Trung Quốc đại lục báo cáo thêm 17 ca Covid-19 mới, trong đó có 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng, 9 ca nhập khẩu. Trong bản tin hàng ngày, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết 2 trong số các ca lây nhiễm cộng đồng nằm ở Nội Mông, ca còn lại ở Thượng Hải.

Ngày 21/11, Cơ quan Y tế Nội Mông cho biết họ đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới tại thành phố Hulunbuir, giáp biên giới với Nga. Còn trường hợp dương tính với Covid-19 tại Thượng Hải được phát hiện sau khi làm xét nghiệm hàng loạt do một thanh tra an ninh tại Sân bay Quốc tế Phố Đông cùng vợ anh ta bị nhiễm bệnh. Cùng ngày, Trung Quốc báo cáo 11 trường hợp không triệu chứng.

Cho đến nay, Trung Quốc chính thức báo cáo 86.431 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó có 4.634 người tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news