Tin mới

Trung Quốc xét nghiệm 3 triệu dân vì ca COVID-19 mới, lập tức thiết lập 'chế độ thời chiến'

Thứ bảy, 21/11/2020, 19:59 (GMT+7)

Hai thành phố Thiên Tân và Thượng Hải đều lập tức tiến hành các xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân sau khi có các ca nhiễm mới trong cộng đồng.

AP đưa tin dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết thành phố Thiên Tân, Trung Quốc vừa phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Theo Ủy ban Y tế Thiên Tân, một trong các ca nhiễm từng tiếp xúc với người xử lý thịt đông lạnh nhập khẩu. Hôm 10/11, người này được cách ly. Các sản phẩm thịt mà người bệnh đầu tiên tiếp xúc được nhập khẩu từ Ấn Độ, Pakistan, Indonesia và Myanmar.

Ngay lập tức các biện pháp cách ly và xét nghiệm đã được triển khai. Giới chức thành phố này đã yêu cầu xét nghiệm cho toàn bộ 3 triệu dân trong khu vực quận phát hiện người nhiễm COVID-19.

3 triệu người dân tại một quận thuộc thành phố Thiên Tân sẽ được xét nghiệm COVID-19 sau khi ghi nhận các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Ảnh: Xinhua

Chính quyền Thiên Tân hôm 8/11 cho biết đã kiểm tra toàn bộ kho đông lạnh, đưa thành phố cảng này vào "chế độ thời chiến" vì một nhân viên kho hàng dương tính với nCoV sau khi xử lý thịt lợn đông lạnh nhập khẩu từ Đức. Các nhà chức trách cũng tìm thấy virus trong cá đông lạnh từ Ấn Độ. Bắc Kinh cho rằng cá đông lạnh là nguồn gây bùng phát ổ dịch trong các tháng hè.

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng thực hiện xét nghiệm với 4.015 người khác tại một bệnh viện ở thành phố Thượng Hải sau khi nơi này ghi nhận hai ca nhiễm nCoV là hai vợ chồng.

Trung Quốc hiện ghi nhận hơn 86.000 ca nhiễm và hơn 4.600 ca tử vong vì Covid-19. Trong khi đó, đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành dữ dội ở khắp nơi trên thế giới với 58.029.207 ca nhiễm và 1.380.088 trường hợp tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news