Tin mới

Tài khoản tổng thống sẽ được Twitter chuyển giao cho Biden vào ngày nhậm chức

Chủ nhật, 22/11/2020, 14:25 (GMT+7)

Đây là thông tin được chính Twitter xác nhận bất chấp việc ông Trump có nhận thua trước đó hay không.

Hãng Politico cho biết, Twitter sẽ tự động bàn giao các tài khoản thuộc Nhà Trắng, trong đó bao gồm @POTUS cho chính quyền mới vào ngày nhậm chức bất chấp việc ông Trump có nhận thua hay không.

Theo đó, tài khoản @POTUS được xem là tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ, tách biệt với tài khoản cá nhân @realDonaldTrump mà ông Trump đang sở hữu hàng ngày.

Joe Biden được tuyên bố đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của Twitter, ông Nick Pacilio khẳng định việc này cũng sẽ được áp dụng cho khoảng một chục tài khoản của Nhà Trắng trong đó bao gồm cả tài khoản @FLOTUS (đệ nhất phu nhân Mỹ) và @PressSec (thư ký báo chí Nhà Trắng).

Người đại diện này thừa nhận phía Twitter đang tích cực chuẩn bị hỗ trợ quá trình bàn giao các tài khoản vào ngày 20/1/2021, cũng là ngày nhậm chức tổng thống Mỹ.

Trong quá trình bàn giao tài khoản sẽ không đòi hỏi chia sẻ thông tin giữa chính quyền Trump và chính quyền mới.

Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ Tweet hiện có trên tài khoản sẽ được lưu trữ và các tài khoản sẽ được đưa về trạng thái ban đầu cho Nhà Trắng của ông Joe Biden vào ngày 20/1.

Trong khi đó ông Trump vẫn chưa chịu khuất phục. Ảnh: Internet

Hiện quá trình chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử vào ngày 3/11 đang bị trì hoãn do nỗ lực lật ngược kết quả của ông Trump và đảng cộng hoà.

Dù ông Biden đã được tuyên bố là tổng thống đắc cử vào hôm 7/11 nhưng ông Trump vẫn chưa nhận thua.

Tổng thống Mỹ Trump từng là người dùng Twitter khá tích cực với những dòng tweet khá thẳng thắn không ngần ngại công kích các đối thủ chính trị.

Sau ngày bầu cử, nhiều tweet của ông đã bị dán nhãn vi phạm Chính sách vì được cho có thể làm lan truyền thông tin sai lệch.

Tài khoản @POTUS chỉ có hơn 32 triệu người trong khi đó tài khoản của cá nhân ông Trump đã sở hữu gần 89 triệu người theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news