Tin mới

Hàng nghìn người Pháp tưởng niệm cậu bé bị cá mập ăn thịt

Thứ hai, 13/04/2015, 11:32 (GMT+7)

Các phương tiện truyền thông đưa tin, cậu bé 13 tuổi Elio Canestri đã thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công tại vùng biển thuộc đảo Reunion của Pháp nằm ở phía Tây Nam của biển Ấn Độ Dương.

Các phương tiện truyền thông đưa tin, cậu bé 13 tuổi Elio Canestri đã thiệt mạng sau khi bị cá mập tấn công tại vùng biển thuộc đảo Reunion của Pháp nằm ở phía Tây Nam của biển Ấn Độ Dương.

Elio Canestri, được đánh giá là một vận động viên lướt sóng đầy tiềm năng, đang lướt sóng cùng bạn bè tại vùng biển thuộc đảo Reunion thì bất ngờ bị 1 con cá mập khổng lồ tấn công ở khu vực cách bờ 15m. Con vật hung dữ sau đó còn kéo cậu bé ra xa và tấn công khiến cậu bé bị thương nặng ở chân, tay và bụng.

Cậu bé 13 tuổi Elino đã bị cá mập tấn công khi đang lướt sóng cùng bạn bè

Mặc dù 1 chiếc thuyền cứu hộ đã cố gắng đưa Elino thoát khỏi vùng biển nguy hiểm nhưng sau đó, cậu bé đã qua đời do bị thương quá nặng.

Một phát ngôn viên của dịch vụ cứu hộ cho biết: "Chúng tôi đã cử 1 chiếc thuyền tới cứu hộ kịp thời, tuy nhiên, cậu bé đã thiệt mạng do bị thương quá nặng. Những người chứng kiến vụ tấn công, bao gồm cả trẻ em, đều đang được điều trị".

Elino được đánh giá là 1 người lướt sóng đầy triển vọng

"Điều này thật khủng khiếp. Cậu bé rất thân thiện và luôn mỉm cười vui vẻ với tất cả mọi người. Tất cả chúng tôi đều biết cậu bé này", một nhân chứng kể lại.

Vụ tấn công xảy ra tại vùng biển thuộc đảo Reunion của Pháp nằm ở phía Tây Nam của biển Ấn Độ Dương.

Kể từ năm 2011 đến nay, đã có 16 vụ cá mập tấn công xảy ra ở vùng biển này, 7 trong số các nạn nhân đã thiệt mạng.

Vụ tử vong gần đây nhất là khi một phụ nữ 20 tuổi chết vì tim ngừng đập sau khi bị một con cá mập tấn công.

Ngay sau khi vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, anh Jeremy Flores, 1 vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Elino.

Chia sẻ 1 bức ảnh trên trang Instagram, Jeremy Flores viết "Lại một vụ cá mập tấn công nữa ở Reunion vào sáng ngày hôm nay. Cậu bé Elino 13 tuổi là 1 trong những người bạn tuyệt vời và là 1 vận động viên lướt sóng đầy triển vọng của chúng tôi. Không có lời nào có thể diễn tả được nỗi buồn và sự giận dữ của tôi. Cậu bé còn quá nhỏ. An nghỉ nhé".

Hàng nghìn người Pháp đã tới vùng biển nơi xảy ra vụ tấn công để đặt hoa cầu nguyện cho Elino

Reunion là 1 hòn đảo thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, tuy nhiên những năm gần đây, tình hình cá mập tấn công du khách đang khiến nhiều người lo ngại. Tính từ năm 2011, đã có tổng cộng 16 vụ cá mập tấn công du khách, trong đó, 7 trường hợp nạn nhân thiệt mạng.

 

Yên Yên (IB Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lướt sóng