Tin mới

Hành động mới nhất của gia đình nạn nhân vụ MH370

Thứ ba, 06/12/2016, 09:13 (GMT+7)

Mới đây, gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 tuyên bố sẽ trao thưởng cho những ai tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay này.

Mới đây, gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 tuyên bố sẽ trao thưởng cho những ai tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay này.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia đã mất tích hôm 8/3/2014 khi chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên hành trình từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Theo đánh giá ban đầu, chiếc máy bay được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Sau hơn 2 năm tìm kiếm, người thân của hành khách chuyến bay đã quyết định đến quốc đảo phía đông nam châu Phi với hy vọng tìm kiếm thêm manh mối.

Ông Wattrelos (Pháp)-người mất vợ và hai con trai sau vụ mất tích bí ẩn này cho rằng, các mảnh vỡ tìm thấy càng nhiều thì càng dễ xác định nơi máy bay rơi.

Chiếc máy bay mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Ảnh minh họa

Theo AP, Malaysia, Australia và Trung Quốc sắp hoàn thành việc tìm kiếm khu vực biển rộng 120.000 km2 ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn không tìm thấy xác chiếc máy bay xấu số này. Chiến dịch được cho là sẽ kết thúc nếu không thể xác định rõ vị trí máy bay rơi. Tuy nhiên, thân nhân của các hành khách lại cho rằng việc tìm kiếm cần được tiếp tục.

Trong cuộc họp báo hôm 5/12 được tổ chức tại thủ đô Antananarivo (Madagascar), ông Wattrelos cùng các thân nhân khác cho biết sẽ trao thưởng cho những người tìm kiếm được mảnh vỡ của các máy bay mất tích. Tuy nhiên, số tiền thưởng là bao nhiêu thì không công bố mà chỉ khẳng định, điều đó còn tùy thuộc vào tầm quan trọng của mảnh vỡ và nguồn lực kinh tế hạn chế của gia đình.

Theo gia đình các nạn nhân, có 3 khu vực tại quốc đảo này được dự đoán là nơi mảnh vỡ máy bay trôi dạt vào, bao gồm đảo Sainte-Marie, vịnh Antongil và khu du lịch Nosy Be.

Trước đó, gia đình các nạn nhân cũng chỉ trích nhóm điều tra đã quá chú trọng tìm kiếm tại vùng biển sâu ở gần bờ biển Australia, trong khi Madagascar là nơi phát hiện một nửa trong số hơn 30 mảnh vỡ được cho là của MH370.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news