Tin mới

Hành khách mở cửa dọa cho máy bay rơi vì muốn “chầu trời”

Thứ hai, 07/12/2015, 18:45 (GMT+7)

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Lufthansa (Đức) đang trên đường từ Frankfurt tới Belgrade ngày hôm qua (6/12) đã bị bắt giữ sau khi dọa mở cửa và cho máy bay rơi.

Một hành khách trên chuyến bay của hãng Lufthansa (Đức) đang trên đường từ Frankfurt tới Belgrade ngày hôm qua (6/12) đã bị bắt giữ sau khi dọa mở cửa và cho máy bay rơi.

[mecloud] mac24d2qbR[/mecloud]

Tờ Russia Today của Nga đưa tin người đàn ông này đã đập cửa buồng lái, dọa cho rơi máy bay khi đang trên đường bay tới Áo. Hãng Lufthansa cho biết mặc dù ông này thực sự không thể mở được cửa nhưng vẫn bị phi hành đoàn và hành khách chế ngự. Trong lúc cố mở cửa, người này còn hét lên “muốn gặp thánh Allah”.

Phát ngôn viên của hãng, Andreas Bartels nói: "Một hành khách đã đứng dậy và cố mở cửa nhưng đã bị phi hành đoàn và các hành khách khác ngăn lại".

Chuyến bay 1406 cuối cùng đã hạ cánh tại Belgrade theo kế hoạch. Kẻ gây rối đã được bàn giao cho cảnh sát địa phương. Phi hành đoàn cũng không báo cáo tình trạng khẩn cấp cho đài kiểm soát bay.

Hóa ra, người đàn ông này là một công dân Mỹ gốc Jordan. Ông ta hiện đã bị cảnh sát thẩm vấn và sẽ bị giam giữ trong vòng 48 giờ trước khi phải hầu tòa, công tố viên công cộng của Serbia nói.

Milan Djukic, một cầu thủ của đội bóng ném Serbia, người cũng có mặt trên chuyến bay khi ấy nói rằng người đàn ông trông rất đáng ngờ, ngay từ trước khi họ lên máy bay.

"Đến giữa cuộc hành trình, ông ta cố mở cửa máy bay nhưng phi hành đoàn đã ngăn ông ta lại", Djukic nói với tờ Blic.

"Đó là một cánh cửa thông thường, tất nhiên là không thể mở được khi ở trên máy bay... đó không phải là cửa buồng lái", ông Bartels nói.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lufthansa thánh Allah