Tin mới

Hành khách ngồi cùng thi thể trên máy bay suốt 3 tiếng

Thứ tư, 12/10/2016, 10:15 (GMT+7)

Những hành khách trên một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Nga đã phải ngồi cùng một thi thể suốt 3 giờ sau khi một phụ nữ đột tử giữa chuyến.

Những hành khách trên một chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Nga đã phải ngồi cùng một thi thể suốt 3 giờ sau khi một phụ nữ đột tử giữa chuyến.

Theo Daily Mail, một phụ nữ 50 tuổi (chưa rõ danh tính), bị mắc tiểu đường, đã đột tử sau khi chuyến bay của hãng Azur Air cất cánh từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Nga mới cất cánh được 45 phút.

Khi tình trạng của bà xấu đi, phi hành đoàn đã phát hiện ra rằng họ không thể làm gì để cứu bà vì nạn nhân quên không mang theo insulin lên khoang hành khách.

Thi thể nữ hành khách được phủ chăn và đặt ở lối đi giữa hai hàng ghế trên chuyến bay. Ảnh: CEN

Người chồng cho biết, bà vừa tiêm insulin một giờ trước khi bay nên để thuốc trong hành lý ký gửi vì cho rằng sẽ không cần đến và hai người không thể ngờ tình trạng của bà lại bất ngờ xấu đi giữa chuyến bay. Bà cũng được cho là bị suy tim cấp tính dẫn tới đột tử.

Phi hành đoàn trên chiếc Boeing 757 không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải đặt thi thể nữ hành khách dọc lối đi giữa hai hàng ghế và phủ bằng một tấm chăn. Cơ trưởng cũng đã quyết định tiếp tục bay thẳng đến Moscow thay vì hạ cánh khẩn cấp.

Việc hành khách đột tử giữa chuyến bay rất hiếm khi xảy ra nhưng các hãng hàng không lớn thường có kế hoạch để xử lý trường hợp này. Một số tổ bay sẽ di chuyển thi thể đến hàng ghế trống ở đầu hoặc khoang thương gia của máy bay. Các máy bay lớn thậm chí được trang bị cả tủ riêng để chứa thi thể để hành khách và các tiếp viên không phải nhìn thấy.

Trong khi đó, những hành khách mắc bệnh tiểu đường có thể mang theo insulin lên máy bay dù quy định về điều này rất nghiêm ngặt. Hành khách sẽ được yêu cầu trình ra một bức thư từ bác sĩ nói rằng họ cần phải mang theo insulin hoặc tiêm insulin trên máy bay.

Xem thêm video:

[mecloud]Khwr54pMXH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news