Tin mới

Hậu mất quyền đăng cai U20 World Cup, Indonesia đứng trước nguy cơ bị cấm tham dự SEA Games 32

Thứ năm, 06/04/2023, 16:18 (GMT+7)

Bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup vì lý do chính trị, Indonesia phải nhận thêm các án phạt bổ sung, trong đó có thể là cấm tham dự các giải quốc tế (có SEA Games 32).

Thời gian qua, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir liên tục liên hệ với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) nhằm giảm thiếu tối đa án phạt sau khi bị tước quyền đăng cai U20 World Cup. Người đứng đầu bóng đá xứ vạn đảo thừa nhận, chưa dám khẳng định đội nhà có góp mặt ở SEA Games 32 hay không.

"PSSI vẫn đang liên lạc thường xuyên với FIFA. PSSI sẽ nỗ lực giảm thiểu khả năng nhận án phạt bổ sung từ FIFA. Chúng tôi hy vọng rằng, U22 Indonesia vẫn có thể xuất hiện tại SEA Games 32 theo đúng kế hoạch để chinh phục tấm HCV. Tại SEA Games, đối thủ nào cũng khó nhằn, điều chúng tôi cần làm bây giờ là tập trung vào công tác chuẩn bị, nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh", Chủ tịch PSSI cho biết.

Chủ tịch PSSI vẫn đang làm việc liên tục với FIFA để mong không nhận thêm án phạt. Ảnh: PSSI
Chủ tịch PSSI vẫn đang làm việc liên tục với FIFA để mong không nhận thêm án phạt. Ảnh: PSSI

Mặc cho có khả năng không được tham dự SEA Games 32 nhưng U22 Indonesia vẫn đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Họ triệu tập 43 cầu thủ cho lần tập trung mới đây, trong đó có một vài cầu thủ từ nước ngoài như Elkan Baggott và 7 cầu thủ từ U20. Indonesia đang rất khao chinh phục tấm HCV sau 32 năm chờ đợi, nhiều năm qua thành tích tốt nhất của họ chỉ là Á quân AFF Cup 2020 (thua đội tuyển Thái Lan) và Á quân SEA Games 2019 (thua U22 Việt Nam).

Theo kết quả bốc thăm, U22 Indonesia rơi vào bảng đấu khá nhẹ với các đối thủ Campuchia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Vì thế, một số CĐV đã bày tỏ sự phấn khích trên các trang mạng xã hội. Cụ thể, một CĐV viết: "Wow, khả năng vào bán kết và chung kết là rất cao", "Lạc quan giành vé vào bán kết với tư cách nhất bảng", một CĐV khác bày tỏ.

U22 Indonesia đang chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 32. Ảnh: Internet
U22 Indonesia đang chuẩn bị chu đáo cho SEA Games 32. Ảnh: Internet

Trong khi đó, hàng loạt tờ báo lớn của Indonesia cũng tỏ ra vui mừng khôn xiết, tờ Indosport giật tít: "Kết quả bốc thăm SEA Games 2023: U22 Indonesia không còn đối thủ nặng ký".

Kèm nhận định: "Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 32 là điều may mắn cho U22 Indonesia bởi họ không gặp phải những đối thủ nặng ký. Trên thực tế, U22 Việt Nam là một trong hai đối thủ lớn của U22 Indonesia. Điều bất ngờ là U22 Indonesia đã không nằm cùng bảng với cả Việt Nam và Thái Lan ở SEA Games 32".

Tờ Bola đánh giá: "Theo kết quả bốc thăm, U22 Indonesia đã rơi vào một bảng đấu dễ dàng cùng với chủ nhà Campuchia.. Đã khá lâu rồi Indonesia chưa giành HCV môn bóng đá. Hy vọng có thể một lần nữa giành thành tích cao nhất lại được nhen nhóm ở kỳ đại hội lần này".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news