Tin mới

Hậu SEA Games 30: Fan chế giễu Thái Lan vì vắng bóng cầu thủ trong đội hình tiêu biểu

Thứ sáu, 13/12/2019, 16:57 (GMT+7)

Trong khi nhà vô địch U22 Việt Nam có tới 4 cầu thủ vào đội hình tiêu biểu do FOX Sports Asia bình chọn thì Thái Lan lại không có nổi gương mặt đại diện nào.

Sau khi góp công lớn đưa U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh là 4 cái tên được FOX Sports Asia bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Cả 4 cái tên này đều ra sân từ đầu trong trận chung kết với U22 Indonesia. Trong đó, Văn Hậu và Hùng Dũng là 2 người ghi bàn giúp U22 Việt Nam thắng thuyết phục Indonesia với tỷ số 3-0.

Ngoài ra, 7 cái tên còn lại được FOX Sports Asia vinh danh là thủ môn Sann Satt Naing (Myanmar), hậu vệ Amani Aguinaldo (Philippines), hậu vệ Asnawi Bahar (Indonesia), tiền vệ Sieng Chanthea (Campuchia), tiền vệ Myat Kaung Khant (Myanmar), tiền vệ Saddil Ramdani (Indonesia) và tiền đạo Osvaldo Haay (Indonesia).

Đáng chú ý, trong danh sách trên, đội tuyển U22 Thái Lan không có cầu thủ nào được FOX Sports Asia vinh danh. Bài đăng trên trang fanpage của FOX Sports Asia nhanh chóng thu hút nhiều lượt bình luận từ cổ động viên Đông Nam Á.

CĐV Đông Nam Á vào "cà khịa" Thái Lan.

Tài khoản Htet Gunner (Myanmar) đăng tải hình ảnh 3 đứa trẻ khóc có kèm cờ Thái Lan và Myanmar với nội dung "Chia buồn cùng Thái Lan và Malaysia".

Tài khoản Ratanak Meanchey (Campuchia) cũng mỉa mai khi bình luận: 'Thái Lan - vị vua thật sự của bóng đá ASEAN - đang ở đâu?'.

'SEA Games năm nay không dành cho người Thái', tài khoản La Min Aung (Myanmar) viết.

Được đà, một số CĐV Việt Nam cũng góp mặt với những bình luận chế giễu như 'chúc mừng đội tuyển U22 Thái Lan, từ Việt Nam'; 'Cầu thủ Thái Lan đâu không thấy'; 'Malaysia - cựu Á quân phải đi đánh cá và Thái Lan - cựu vô địch Seagame 29 phải đi lên lên núi tu rồi'.

1 CĐV đăng tải một bức ảnh có nội dung trong đó "nhà vua Đông Nam Á - Thái Lan" đứng ngoài vòng bán kết SEA Games nhìn 4 đội Việt Nam Indonesia, Myanmar, Campuchia đang tươi cười hớn hở...

Trước đó, các CĐV trong khu vực Đông Nam Á cũng gửi lời chúc mừng đến với U22 Việt Nam. Cổ động viên Jun Paulino Cornelio (Philippines) viết: "Như vậy, chung kết SEA Games 2019 đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Việt Nam. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Các bạn xứng đáng".

Dù dội nhà thua cuộc nhưng tài khoản Riyant Moekito (Indonesia) cũng chia sẻ: "Xin chúc mừng Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành được huy chương vàng. Thật đáng tiếc cho chúng tôi khi đã để thua các bạn trong trận đấu tối nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news