Tin mới

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi

Thứ tư, 28/04/2021, 14:17 (GMT+7)

Cái nóng gay gắt của ngày Hè luôn là “kẻ thù” với lớp makeup của các nàng, khiến diện mạo trở nên”xuống mã”. Thế nhưng, cơn ác mộng này sẽ chấm dứt nếu nàng biết đến những mẹo nhỏ sau đây:

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi - Ảnh 1

Làm mát da trước khi makeup

Việc làm mát da sẽ giúp các lỗ chân lông se khít lại và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn hãy dùng một viên đá lạnh nhỏ, thoa đều lên khắp bề mặt da trong khoảng  3-5 giây, sau đó dùng một chiếc khăn sạch và thấm khô da sau đó có thể tiến hành các bước trang điểm như bình thường. Bạn cần lưu ý, tránh những vùng da quanh mắt và không lăn đá quá lâu tránh da bị bỏng lạnh nhé!

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi - Ảnh 2

Trang điểm nhẹ nhàng

Chị em thường có thói quen dặm lại phấn khi bị trôi, thế nhưng hành động này càng khiến lớp makeup trở nên nặng nề hơn, be bét hơn. Chính vì vậy hãy bắt đầu công việc trang điểm bằng cách chọn những sản phẩm phù hợp với loại da và tiết chế các bước nếu có thể; chỉ cần một lớp cushion có tác dụng chống nắng, dặm kèm thêm một lớp phấn phủ nhẹ và một chút má hồng là đủ. Mùa hè nàng nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm kiềm dầu nhé.

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi - Ảnh 3

Sử dụng kem lót lâu trôi

Thoa kem lót cho mặt và mí mắt là một trong những bí quyết giúp giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn hãy chọn những sản phẩm có công thức không chứa dầu và chỉ dùng một lượng ít kem lót để lớp trang điểm trông tự nhiên hơn.

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi - Ảnh 4

Dùng phấn để hút dầu

Trong thời tiết nóng ẩm, da sẽ đổ mồ hôi và tiết dầu nhiều dẫn đến những món mỹ phẩm dạng lỏng bị lem. Để hạn chế tình trạng này, sau khi trang biểm xong, bạn nên phủ thêm một lớp phấn hút dầu để cố định lớp trang điểm bên dưới.

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi - Ảnh 5

Dùng giấy thấm dầu

Khi dầu tiết ra, bạn đừng cố gắng dặm thật nhiều phấn lên mặt vì hành động này khiến lớp make up trở nên be bét. Thay vào đó bạn hãy dùng giấy thấm dầu để hút bớt lượng dầu thừa trên mặt, sau đó xịt một lớp xịt khoáng. Sau khi da hết dầu thì bạn mới đến dặm lại phấn một cách nhẹ nhàng nhé. 

Hè đến rồi, làm sao để giữ lớp trang điểm lâu trôi - Ảnh 6

Ảnh: Internet

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: làm đẹp Makeup