Tin mới

Thông tin mới nhất về vụ xả súng Las Vegas

Thứ năm, 05/10/2017, 09:16 (GMT+7)

Các quan chức thi hành luật Mỹ mới đây đã cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc điều tra vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas hôm 1/10 vừa qua.

Các quan chức thi hành luật Mỹ mới đây đã cập nhật những thông tin mới nhất về cuộc điều tra vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas hôm 1/10 vừa qua.

Hãng tin Sky News đưa tin, những thông tin mới nhất mới được công bố là về động cơ của tay súng Stephen Paddock , tình hình thương vong, chi tiết về vũ khí được sử dụng cũng như hiện trường vụ thảm sát.

Phó Cảnh sát trưởng Kevin McMnahill của Hạt Clark thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas cho biết tay súng Stephen đã đặt một máy quay trong một lỗ nhỏ ở cửa ra vào căn phòng ông ta thuê tại khách sạn Mandalay Bay và 2 chiếc khác ở hành lang khách sạn. Mục đích của việc đặt camera này là theo dõi hoạt động cũng như biết trước ai sẽ tiếp cận căn phòng.

Một góc hiện trường vụ xả súng. Ảnh: ABC News

Cũng theo ông Kevin, Paddok đã khai hỏa khoảng 9-11 và hàng chục băng đạn được bắn đi. Các sĩ quan tuần tra đang tham dự một sự kiện khác đã "tự tập hợp để thành một đội sơ tán hành khách" trước khi lực lượng đặc nhiệm đến.

Một nhân viên bảo vệ đã bị Paddock bắn qua cửa phòng khách sạn nhưng vẫn đủ sức chỉ cho các sĩ quan đặc nhiệm tới phòng mà Paddock thuê. Súng ngưng nổ ngay khi đội đặc nhiệm tiến vào phòng.

Cảnh sát nhận được thông tin đầu tiên về những phát đạn bắn đi lúc 22h08 (giờ địa phương) và súng ngưng nổ lúc 22h19.

Jill Snyder, Điệp vụ đặc biệt thuộc Cơ quan Rượu, Thuốc lá và Vũ khí, cho biết cảnh sát đã phát hiện 47 vũ khí, bao gồm súng trường, súng ngắn, súng lục tại phòng khách sạn của Paddock và hai địa điểm khác. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra những vũ khí nào được sử dụng trong vụ thảm sát.

John Fudenberg, nhân viên điều tra Hạt Clark cho biết, vụ xả súng khiến 58 người thiệt mạng trước khi tự sát. Ngay sau đó, nạn nhân thứ 59 chết tại bệnh viện.

Tuy nhiên, không thể khẳng định tất cả các nạn nhân đều chết vì trúng đạn.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news