Tin mới

Hé lộ ảnh Trump và nội các bàn về vụ tấn công tên lửa Syria

Thứ bảy, 08/04/2017, 10:20 (GMT+7)

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các thành viên nội các và trợ lý cấp cao ngồi thảo luận về cuộc tấn công vào Syria trong một căn phòng kín ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Flordia vừa được công bố.

Hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các thành viên nội các và trợ lý cấp cao ngồi thảo luận về cuộc tấn công vào Syria trong một căn phòng kín ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Flordia vừa được công bố.

Theo CNN, trong một bức ảnh được Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer chia sẻ trên Twitter hôm 7/4, Tổng thống Trump Trump ngồi bên bàn họp, vây quanh là các thành viên nội các và cố vấn tại phòng tình huống dã chiến. Một tấm biển trên cửa nói rằng đây là "khu vực giữ trật tự" và các thành viên chính quyền Trump ngồi trên những chiếc ghế giống với ghế tại phòng ăn ở khu nghỉ dưỡng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đăng tải bức ảnh trên Twitter. Ảnh: CNN

Bức ảnh được chụp vào lúc 9h15 tối ngày 6/4 giờ Mỹ, khoảng 45 phút sau khi các tên lửa tấn công căn cứ quân sự tại Syria.

Cuộc họp trên diễn ra sau khi ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kết thúc buổi ăn tối cùng nhau.

Các thành viên cấp cao có mặt trong cuộc họp gồm Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnunchin, cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster, cố vấn kinh tế Gary Cohn và Chánh văn phòng Reince Priebus, chiến lược gia trưởng Steve Bannon và cố vấn cấp cao - con rể Jared Kushner. Phó tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quan Joseph Dunford tham dự cuộc họp từ xa.

Tổng thống Trump ngồi cùng các thành viên nội các và cố vấn cấp cao trong phòng họp. Ảnh: Daily Mail

Theo BBC, điều đáng chú ý là vị trí của con rể ông Trump, Jared Kushner ngồi bên bàn và ở vị trí trung tâm, trong khi chiến lược gia trưởng của ông Trump, Steve Bannon, ngồi ở phía sau, ở vị trí xa.

Chỉ có một phụ nữ hiện diện trong số 15 người trong bức ảnh của ông Trump, là phó cố vấn an ninh quốc gia về chiến lược, bà Dina Powell.

Bức ảnh trên đã được so sánh với một bức ảnh nổi tiếng chụp cựu Tổng thống Barack Obama nhóm họp cùng nhóm an ninh quốc gia tại phòng Tình huống ở Nhà Trắng khi họ theo dõi qua video trực tiếp cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Cựu Tổng thống Obama và các quan chức theo dõi cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden năm 2011.

[mecloud]pqjHdkrcrm[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump nội các