Tin mới

Hé lộ bất ngờ về chuyện nội bộ gia đình Bin Laden

Thứ tư, 08/08/2018, 14:28 (GMT+7)

Những nguồn tin gần gũi với gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden cho biết gần đây Iran đã can thiệp dể đưa con trai cưng của Bin Laden là Hamza tới Afghanistan thay vì Ảrập Xêút.

Những nguồn tin gần gũi với gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden cho biết gần đây Iran đã can thiệp dể đưa con trai cưng của Bin Laden là Hamza tới Afghanistan thay vì Ảrập Xêút.

Tin tức mới nhất từ Asharq Al-Awsat cho hay mới đây những nguồn tin gần gũi với gia đình trùm khủng bố Osama bin Laden cho biết gần đây Iran đã can thiệp dể đưa con trai cưng của Bin Laden là Hamza tới Afghanistan thay vì Ảrập Xêút.

Theo đó, Hamza hiện đang sống cùng mẹ ở Tehran và hầu hết anh chị em cùng cha khác mẹ với người này đều đang sống ở Ảrập Xêút.

Hamza, con trai trùm khủng bố Osama Bin Laden. Ảnh: AP

Hamza là con trai của Khairiah Sabar, một trong 3 người vợ còn sống của cựu thủ lĩnh mạng lưới khủng bố toàn cầu Al Qaeda.

Omar, 37 tuổi, con trai thứ 4 của Osama bin Laden cũng cho hay, 5 anh em trai và chị gái của anh ta do cùng một người mẹ - bà Najwa al-Ghanem, vợ đầu của Bin Laden, sinh ra, hiện sống ở Tehran. Omar đã nỗ lực để đảm bảo các anh chị em được rời Tehran.

Omar cho rằng lịch sử sẽ thay đổi nếu như Iran cho phép Hamza rời nước này và đi tới Ả rập Xê út hoặc Qatar.

Omar cũng cho hay, Hamza đã kết hôn với con gái của Abu Mohammed al-Masri, một nhân vật cấp cao trong mạng lưới Al Qaeda chứ không phải cưới con gái của một trong những kẻ cầm đầu vụ không tặc máy bay ở Mỹ hồi 11/9/2001.

Trước đó vào năm ngoái, Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Hamza vào danh sách Những tên khủng bố toàn cầu. Những đối tượng nằm trong danh sách này đều là người ngoại quốc có quyết tâm thực hiện hoặc có hành vi khủng bố đe dọa sự an toàn của người dân Mỹ hoặc an ninh quốc gia, Chính sách ngoại giao và kinh tế Mỹ.

Hamza đã vài lần công bố các thông điệp được ghi âm trước, trong đó kêu gọi tấn công chống phương Tây.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news