Tin mới

Hé lộ bến đỗ tạm cho đoàn tàu bọc thép của ông Kim Jong-un

Thứ tư, 27/02/2019, 09:07 (GMT+7)

Sau khi chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng vào sáng ngày 26/2, đoàn tàu bọc thép đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã di chuyển về phía Bắc.

Sau khi chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng vào sáng ngày 26/2, đoàn tàu bọc thép đặc biệt của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã di chuyển về phía Bắc.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay đoàn tàu chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khởi hành từ Bình Nhưỡng chiều 23/2, chạy khoảng 66 tiếng đồng hồ đồng hồ qua nhiều thành phố Trung Quốc như Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh và Bằng Tường trước khi vượt qua biên giới đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Từ đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đi xe limousine về Hà Nội để chuẩn bị dự hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đoàn tàu đưa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến Việt Nam lúc rời khỏi ga Đồng Đăng, Lạng Sơn. Ảnh: Reuters

"Đoàn tàu đặc biệt mà Chủ tịch Kim đã sử dụng được nhìn thấy đang di chuyển từ Bằng Tường về hướng Nam Ninh", một nguồn của Yonhap ở Bắc Kinh cho hay.

Theo các nhà quan sát, đoàn tàu của nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như được đưa về phía bắc để bảo trì, nhằm chuẩn bị cho chuyến hồi hương của ông sau chuyến công du Việt Nam. 

Theo nhiều nhận định khác, đoàn tàu này có thể đã đỗ lại đâu đó ở Trung Quốc, chẳng hạn như Bắc Kinh hoặc Quảng Châu để đợi ông Kim đáp chuyến bay từ Việt Nam tới.

Hiện cũng có đồn đoán về việc nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ chỉ sử dụng máy bay để trở về Bình Nhưỡng sau khi gặp ông Trump và thăm chính thức Việt Nam.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news