Tin mới

Hé lộ lý do Trump "lệnh" tháo hết ghế trên Không Lực Một

Thứ hai, 03/12/2018, 13:57 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tháo hết ghế của chiếc Không Lực Một để lấy chỗ đưa linh cữu người tiền nhiệm George Herbert Walker Bush từ Texas về Washington.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tháo hết ghế của chiếc Không Lực Một để lấy chỗ đưa linh cữu người tiền nhiệm George Herbert Walker Bush từ Texas về Washington.

Word Press cho hay tuyên bố này được Trump đưa ra trước các phóng viên có mặt trên chuyến bay trở về từ hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina, báo People dẫn một thông báo của Nhà Trắng.

Ông Trump sẽ điều Không Lực Một tới đón linh cữu cựu Tổng thống Bush. Ảnh: Word Press 

Theo đó, chiếc máy bay - sẽ không được gọi là Không Lực Một trừ khi có tổng thống trên đó - sẽ bay tới Houston (Texas) để đón quan tài của cựu Tổng thống George Herbert Walker Bush, người qua đời vào hôm 30/11, tới căn cứ quân sự Andrews ở  Maryland vào hôm 3/12.

Theo lịch trình tang lễ, linh cữu của ông Bush sẽ được đưa đến căn cứ vào lúc 15h30 (giờ miền đông nước Mỹ) và được chuyển tới điện Capitol. Sau một nghi lễ ngắn gọn, thi hài của ông sẽ được đặt tại Mái vòm Rotunda, điện Capitol vào sáng 5/12. Dân chúng có thể tới viếng cố tổng thống từ lúc 19h30 ngày 3/12 tới 8h45 ngày 5/12.

Cụ thể, một tang lễ cấp nhà nước sẽ được diễn ra tại Nhà thờ Quốc Gia vào hôm 5/12, bắt đầu từ lúc 11h (giờ miền đông nước Mỹ). Tổng thống Trump hôm 1/12 cũng tuyên bố ngày 5/12 là ngày quốc tang để tưởng nhớ cựu Tổng thống George Herbert Walker Bush.

Sau lễ tang cấp nhà nước, linh cữu ông Bush sẽ được chuyển về Houston. Một buổi lễ tưởng nhớ thứ hai sẽ được diễn ra tại nhà thờ St. Mary’s Episcopal ở Houston vào lúc 11h ngày 6/12.

ổng thống thứ 41 của nước Mỹ sẽ được mai táng tại Thư viện và Bảo tàng Tổng thống George H.W. Bush ở Đại học A&M Texas. Trước đó, người vợ quá cố của ông, phu nhân Barbara cùng với con gái Robin cũng được chôn cất tại đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến sẽ có mặt tại lễ tang hôm 5/12.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news