Tin mới

Hé lộ người đứng sau cuộc bỏ trốn của bà Yingluck

Thứ bảy, 23/09/2017, 10:00 (GMT+7)

Phó chỉ huy Cục cảnh sát Thái Lan mới đây đã lên tiếng tiết lộ danh tính người đã ra lệnh cho ông giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn ra nước ngoài.

Phó chỉ huy Cục cảnh sát Thái Lan mới đây đã lên tiếng tiết lộ danh tính người đã ra lệnh cho ông giúp cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn ra nước ngoài.

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan. Ảnh: Bangkok Post.

Tờ Bangkok Post đưa tin, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết, "phó Chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan mới đây đã thừa nhận mình nhận được lệnh giúp bà Yingluck Shinawatra bỏ trốn và đã cung cấp danh tính cho các nhà điều tra". Theo phó Thủ tướng, người ra lệnh giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck hiện vẫn đang ở Thái Lan. Tuy nhiên, ông Prawit Wongsuwan từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Phó Chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan là người được cho là người có quan hệ thân thiết với cựu giám đốc Cục. Phó Chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan bị bắt giữ và đưa tới trụ sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan vào tối hôm 21/9.

Theo một nguồn tin giấu tên, phó Chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan bị thẩm vấn suốt đêm. Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan Chakthip Chaijinda tuyên bố đã thành lập ủy ban kỷ luật đặc biệt để đánh giá hành vi sai phạm của ba người này.

Cựu Thủ tướng Yingluck. Ảnh: EPA

Thông tin cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bỏ trốn được đưa ra sau khi bà này không trình diện tại phiên tòa hôm 25/8 vừa qua. Phiên tòa hôm 25/8 dự định sẽ xét xử bà Yingluck về những cáo buộc liên quan đến việc quản lý cẩu thả trong chương trình trợ giá lúa gạo cho nông dân, làm thất thoát ngân sách. Nếu bị kết tội, bà phải đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị suốt đời. Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh bắt cựu thủ tướng.

Bà Yingluck được cho là đã tới Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), nơi anh trai bà là thủ tướng bị lật đổ Thaksin đang sống lưu vong.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news