Tin mới

Hé lộ những hình ảnh về căn cứ quân sự bí ẩn nhất hành tinh

Thứ năm, 08/12/2016, 15:29 (GMT+7)

Mới đây, hàng loạt các hình ảnh vệ tinh của Google đã được tung ra, hé lộ khu vực 51, được cho là căn cứ quân sự bí ẩn nhất hành tinh tại Nevada, Mỹ.

Mới đây, hàng loạt các hình ảnh vệ tinh của Google đã được tung ra, hé lộ khu vực 51, được cho là căn cứ quân sự bí ẩn nhất hành tinh tại Nevada, Mỹ.

Ứng dụng Google's Timeslapse cho phép người sử dụng được xem lại hình ảnh về sự thay đổi trong 32 năm của Khu vực 51-căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ.

Khu vực 51 trong ảnh chụp năm 1984 của Google Earth. Ảnh: Google.

Những hình ảnh này cho thấy, từ năm 1984 đến nay, căn cứ này được mở rộng và nâng cấp đáng kể. Những đường băng đầu tiên giành cho máy bay đã trở nên rộng hơn trong khi đường băng khác ra đời. Chính phủ Mỹ cũng tập trung xây dựng phía bắc của căn cứ, nơi các kỹ sư đào sâu vào lòng núi trong nhiều năm qua.

Đây là cơ sở thử nghiệm quân sự của Mỹ nằm trên khu vực sa mạc hẻo lánh, nằm giữa lòng hồ khô cạn với một ngọn núi. Theo đánh giá của UPI, Khu vực 51 này được xác nhận là 1 trong những địa điểm gây tò mò nhất hành tinh. Đây là khu vực phát triển và thử nghiệm nhiều máy bay quân sự nổi tiếng cũng như chiến đầu cơ.

Khu vực 51 mở rộng đáng kể trong hình ảnh cập nhật với độ phân giải cao năm 2016 của Google. Ảnh: Google.

Hình ảnh về căn cứ quân sự này vô cùng hiếm hoi vì hàng rào lính gác vô cùng nghiêm ngặt. Những địa điểm có thể nhìn xuống căn cứ quân sự này như đỉnh núi Freedom Ridge và White Sides cũng cấm người vãng lai. Máy bay dân sự cũng bị cấm bay trong phạm vi 37x40 km xung quanh căn cứ. Các nhà UFO học và những người theo thuyết âm mưu cho rằng căn cứ cất giữ công nghệ ngoài hành tinh tuyệt mật.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ quân sự